10 thương hiệu đắt nhất thế giới: Tencent Trung Quốc "chen chân" vào danh sách toàn Mỹ

10 thương hiệu đắt nhất thế giới: Tencent Trung Quốc "chen chân" vào danh sách toàn Mỹ

Tencent, đại gia công nghệ hàng đầu Trung Quốc, vừa góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo xếp hạng của BrandZ. Bảng xếp hạng thường niên luôn bị thống trị bởi các công ty Mỹ có tầm với toàn cầu, do vậy, việc lọt vào một công ty “ngoại” là điều đáng chú ý.

Tencent chuyên về các game online, ứng dụng, dịch vụ nhắn tin tức thời và thanh toán trực tuyến. Hãng có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 330 tỷ USD, cao hơn cả ngân hàng giá trị nhất của Mỹ JPMorgan Chase.

Dưới đây là 10 thương hiệu đắt nhất thế giới theo đánh giá của BrandZ:

10 thương hiệu đắt nhất thế giới: Tencent Trung Quốc chen chân vào danh sách toàn Mỹ

1. Google

Google vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới, danh hiệu này gã khổng lồ tìm kiếm Internet đã nắm 7 trong 11 năm qua. Năm 2017, giá trị của Google vào khoảng 245 tỷ USD, tăng 7% từ năm 2016.

Giám đốc toàn cầu của BrandZ, bà Doreen Wang, nhận xét: Công ty đã chuyển mình từ một công cụ tìm kiếm đơn giản đến một thương hiệu phong cách sống đủ mọi lĩnh vực. Google gắn liền với các nghiên cứu sáng tạo, xe hơi tự lái, những dịch vụ hữu ích như Google Drive, Google Docs và Google Maps.

2. Apple

Giá trị thương hiệu của Apple tăng 3% lên 235 tỷ USD, duy trì vị trí thứ 2. Tuy nhiên, Apple đã mất đi chút ít “hào quang” sau khi xếp vị trí đầu bảng năm 2015. Theo bà Wang, “tốc độ đổi mới của Apple trong năm qua không được đánh giá cao như Google hay Amazon”.

Bảng xếp hạng của BrandZ phụ thuộc mạnh mẽ vào tiếp nhận từ khách hàng. Nếu mọi người không xem Apple là sáng tạo, giá trị thương hiệu của hãng bị ảnh hưởng.

3. Microsoft

Microsoft xếp vị trí thứ 3 trong 3 năm liên tiếp. Giá trị thương hiệu của hãng phần mềm vào khoảng 143 tỷ USD. Bà Wang cho rằng “từ khóa chính là Microsoft Cloud”. Chính thành công của mảng đám mây và dịch vụ doanh nghiệp đã cải thiện hình ảnh Microsoft trong mắt khách hàng.

Gần 1/3 doanh thu và 40% lợi nhuận kinh doanh của công ty đến từ mảng “Intelligent Cloud”. Các nhà đầu tư cũng tỏ ra phấn khởi với Microsoft khi cổ phiếu tăng khoảng 16% từ đầu năm ay.

4. Amazon

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận