24 giờ bên trong thành phố của Foxconn

24 giờ bên trong thành phố của Foxconn

24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 1
Nhiếp ảnh gia Mari Bastashevski vừa đến thăm Foxconn - nhà máy sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới với các đối tác lâu năm như Apple, Amazon, Sony, Microsoft và Nintendo. Thông thường, các tour tham quan nhà máy này rất hiếm và phải đáp ứng những quy định ngặt nghèo. Bastashevski đã có 24 giờ khá thoải mái tại đây mà không bị cản trở.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 2
Có thể coi Foxconn là một thành phố thu nhỏ, nơi làm việc của hàng trăm nghìn nhân viên. Sau khi qua cửa kiểm tra an ninh, Mari Bastashevski có thể đi lang thang khắp nơi trong "thành phố" này mà không bị các nhân viên an ninh (chủ yếu là người của Apple) chặn lại.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 3
"Thành phố" nhà máy này đối lập hoàn toàn với vẻ đa dạng và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị. Ẩn sau vẻ rối rắm của các con đường tại đây là một sự quy củ giống như doanh trại quân đội.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 4
Những nhân viên ở đây trước khi vào văn phòng hoặc phòng thí nghiệm phải bỏ hết các đồ đạc có liên quan tại những giá đựng đồ như thế này. Tại đa số nơi làm việc, họ phải trải qua một cửa kiểm tra an ninh khác.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 5
Foxconn đã cố gắng rất nhiều trong việc tạo ra không gian làm việc thoải mái bằng cách phủ xanh văn phòng.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 6
Bên trong thành phố có 2 bể bơi, một bệnh viện, văn phòng công đoàn (thường trống rỗng), căng-tin, quán cafe, thư viện tự động và hệ thống lưới đề phòng công nhân tự tử giăng khắp các tòa nhà.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 7
Những người làm việc tại đây hiếm khi khai thật về tuổi của họ, để được làm thêm giờ.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 8
Trong giờ làm việc, dễ dàng bắt gặp các nhân viên, đặc biệt nhân viên bảo vệ ngủ ở những tư thế khó coi: trên bàn làm việc, ghế, trong phòng thí nghiệm.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 9
Thành phố này chỉ tấp nập vào các khung giờ: 6-7h sáng, 4-5h chiều, khi dòng công nhân dài dằng dặc đổ về nơi làm việc của họ theo 3 hàng...
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 10
Và một khung giờ khác vào lúc nửa đêm. Khi đó, cuộc sống của họ mới thực sự bắt đầu. Họ trò chuyện với nhau trong khi mắt không rời khỏi màn hình điện thoại.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 11
Một số khác tham gia các trò chơi giải trí đơn giản, đặt ngay bên trong các cửa hàng tiện lợi.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 12
Những người không có đủ kinh phí để thuê nhà bên ngoài sẽ được dồn vào các khu kí túc xá và không rời khỏi đây cho đến khi tuần làm việc kết thúc. Nó nóng, bụi bặm và đôi khi bốc lên những mùi hôi của mảnh vụn kim loại.
24 gio ben trong thanh pho cua Foxconn hinh anh 13
Họ làm việc, giải trí trong khi trên môi hiếm khi nở ra một nụ cười.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận