3 hãng smartphone lớn của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam

3 hãng smartphone lớn của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam

Theo số liệu GfK tháng 1/2018, Vivo đứng thứ 4 toàn thị trường smartphone tại Việt Nam với thị phần 5,09%. Đây có lẽ là mức thị phần cao nhất của Vivo từ trước đến nay, chứng tỏ hãng này có những bước tăng trưởng rất tốt kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam cách đây hai năm.

Với thứ hạng mới, Vivo vượt cả Nokia để chiếm vị trí chỉ sau Samsung, Oppo, Apple.

3 hãng smartphone lớn của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam

Top 6 hãng smartphone tại thị trường Việt Nam tháng 1/2018 theo số kiệu GfK.

Trước đó, hãng có mẫu máy Y55 lọt vào danh sách bán chạy nhất theo từng tháng tại hệ thống FPT Shop, danh sách vốn chỉ có smartphone của Samsung, Apple, Oppo.

Oppo tiếp tục xếp thứ hai thị trường như vài năm gần đây, tuy nhiên hãng cũng có tăng trưởng nhẹ khi chiếm mức thị phần 21,92% - cao nhất kể từ tháng 11/2016 đến nay.

Không tăng trưởng quá mạnh, nhưng Huawei cũng vượt lên trên Mobiistar để nắm vị trí thứ 6 toàn thị trường smartphone, chỉ xếp sau Nokia. Hãng điện thoại đang có thị phần tốt nhất tại Trung Quốc chiếm 2,84% tại Việt Nam.

Huawei, Oppo, Vivo cũng đã chiếm 3 vị trí tốt nhất về thị phần smartphone tại Trung Quốc, và nằm trong top 5 hãng smartphone lớn nhất toàn cầu trong nhiều thời điểm.

Như vậy, trong top các hãng smartphone dẫn đầu tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn từ Trung Quốc, vốn cách đây một năm vẫn chưa ghi tên tuổi gì đáng kể. Cùng với việc này, các hãng truyền thống như Sony, HTC, LG, hay cả Mobiistar đều bị đẩy xuống, ít nhất trong tháng 1/2018.

Bên cạnh sự góp mặt của Vivo, Huawei, cũng cần ghi nhận sự trở lại rất tốt của Nokia, một “tân binh” đã nhiều năm không xuất hiện trong top hãng smartphone đáng chú ý tại Việt Nam. Nokia đang đứng thứ 5 toàn thị trường trong tháng 1, chỉ sau “ngựa ô” Vivo.

Cùng với Vivo, Nokia cũng có chiếc Nokia 5 lọt vào danh sách bán chạy nhất của Thế Giới Di Động - danh sách thường xuyên chỉ có smartphone của Samsung, Oppo, Apple.

Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy vị trí của Samsung, Oppo, Apple khá vững chãi, các hãng khác hầu như không thể bắt kịp trong khoảng thời gian ít nhất 1 năm nữa. Trong khi đó, vị trí của Vivo, Nokia, Huawei, Mobiistar sẽ dễ bị xáo trộn trong tương lai gần tuỳ thuộc vào kết quả kinh doanh từng hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận