3 lý do cho thấy cổ phiếu của Facebook sẽ tiếp tục trượt dốc trong năm 2019

3 lý do cho thấy cổ phiếu của Facebook sẽ tiếp tục trượt dốc trong năm 2019

Theo nhà phân tích thị trường Brian Wieser của Pivotal Research, giá cổ phiếu của facebook sẽ tiếp tục giảm mạnh sau khi trượt dốc không phanh do scandal rò rỉ thông tin người dùng từ Cambridge Analytica.

Tính từ giữa tháng 3 khi vụ việc vừa xảy ra cho đến thứ 2 vừa qua giá cổ phiếu của mạng xã hội này đã giảm xuống còn 155 USD, giảm 2,75%. Thời điểm này nhà phân tích Wieser đã dự đoán giá một đồng cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm từ 152 USD xuống còn 138 USD chỉ trong ngày thứ 2 này. Trong khi đó thị trường phố Wall vẫn đánh giá khả quan hơn với mức 219 USD 1 đồng cổ phiếu.

3 lý do cho thấy cổ phiếu của Facebook sẽ tiếp tục trượt dốc trong năm 2019

Giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 14,35% tính từ tháng 2 năm nay cho đến giờ.

Wieser trích dẫn ba lý do chính khiến ông đưa ra mức giá thấp hơn này:

1. Chi phí cho bảo mật dữ liệu sẽ tăng lên

"Facebook và Google sẽ chịu thêm phí để tiếp cận thông tin về những đối tác mới - đó là những nhà phát triển, nhà quảng cáo và người dùng đang nằm ngoài hệ sinh thái của mình. Đặc biệt là Facebook sẽ phải bỏ ra chi phí cao hơn hẳn để điều chỉnh dữ liệu được bảo mật hơn sau scandal vừa qua".

2. Các nhà quảng cáo đang dần "rời bỏ" Facebook

Những rủi ro mà báo cáo của Cambridge Analytica gây ra cũng sẽ khiến các nhà quảng cáo hạn chế chi tiền trên nền tảng của Facebok. "Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có một số tác động tiêu cực sẽ xảy ra. Cụ thể tăng trưởng doanh thu sẽ tiếp tục giảm mạnh và biên độ tăng trưởng sẽ rõ rệt hơn. Trong năm 2018 doanh thu sẽ tăng 30% nhưng đến năm 2019 sẽ chỉ còn lại 25%", nhà phân tích cho biết.

3. Quốc hội Mỹ sẽ gây áp lực lên Facebook

Lý do còn lại khiến cổ phiếu Facebook sẽ ở mức báo động là sau cuộc điều trần với Quốc hội Mỹ vào tháng 4 này, mối quan hệ giữa công ty với cả Chính phủ Mỹ và EU sẽ trở nên tiêu cực hơn.

Không những thế những cuộc điều trần tương tự cũng sẽ dần diễn ra tại các quốc gia khác. Quốc hội đã triệu tập Facebook cho các phiên điều trần, cộng với việc GDPR (Quy định về Bảo vệ dữ liệu chung) của EU cũng sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 25/5 này.

Trong năm nay mức cao nhất mà Facebook đạt được là vào ngày 1/02 với 195,32 USD nhưng kể từ đó đến nay giá cổ phiếu vẫn tiếp tục giảm. Đặc biệt giảm mạnh hơn khi tin tức scandal nổ ra cũng những cuộc điều tra từ FTC (Ủy ban thương mại liên bang) thì giá cổ phiếu đã rơi xuống ở mức đỉnh điểm là 17% cho đến cuối tháng 3 vừa qua.

Về tổng thể, tính từ đầu năm 2018 cho đến giờ giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 14,35% một đồng và chưa có dấu hiệu tăng trưởng do 3 lý do nêu trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận