3 startup tranh vé dự chung kết Sáng kiến toàn cầu ở Silicon Valley

3 startup tranh vé dự chung kết Sáng kiến toàn cầu ở Silicon Valley

Cuộc thi sáng kiến toàn cầu được khởi xướng bởi chính phủ Mỹ, nhằm chọn ra những công ty về công nghệ có giá trị cộng đồng cao. Năm 2016 có tổng cộng hơn 1000 hồ sợ nộp từ rất nhiều nước trên thế giới và đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt vào vòng bán kết (top 102 dự án trên tổng số 1075) của cuộc thi GIST Tech-I 2016.

Dự án gọi vốn cộng đồng Fundy là dự án do Hoàng Yến Phương thực hiện. Dự án giúp giải quyết khó khăn khi kêu gọi vốn cho các dự án xã hội tại Việt Nam, đồng thời kết nối được các nhà hoạt động xã hội với kênh truyền thông và tài trợ. Chỉ vài tháng sau khi thành lập, các bạn trẻ của dự án Fundy đã đạt được giải Nhì tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do Viện ươm tạo công nghệ của Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức cuối năm 2015. Fundy đã nhanh chóng được các nhà đầu tư và ươm tạo khởi nghiệp trên thế giới đánh giá cao khi lọt vào top các cuộc thi lớn quy mô Đông Nam Á và thế giới như Top 30 Startup Pedia Asean 2016, top 8% chương trình Global Entrepreneurship Bootcamp 2016 của trường đại học MIT.

Ứng dụng Monkey Junior, ứng dụng giúp bé học đọc và học ngôn ngữ của Đào Xuân Hoàng chính thức ra đời phiên bản đầu tiên vào cuối năm 2014. Cho đến nay, ứng dụng này liên tục nằm trong top 100 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một loạt nước trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam. Sản phẩm cũng nằm trong top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất trong vòng chung khảo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2015. Mục tiêu trong thời gian tới của Monkey Junior là sẽ nằm trong top 30 những ứng dụng về giáo dục được tải nhiều nhất ở Mỹ (hiện tại đang đứng thứ 87) và top 10 ở Việt Nam (hiện tại đang đứng thứ 42).

MediFree của Đỗ Anh Thông là hệ thống hỗ trợ kết nối giữa người hiến tặng và người có nhu cầu về thiết bị y tế. Người có những thiết bị và dụng cụ y tế dư thừa không còn sử dụng có thể dễ dàng sử dụng MediFree bằng điện thoại để đăng hình ảnh của thiết bị mình lên hệ thống. Những người cần thiết bị y tế có thể dùng điện thoại hoặc tới bệnh viện nhờ sự trợ giúp để tìm ra những vật dụng cần thiết đang được hiến tặng. Các thiết bị khi hiến tặng một thời gian nếu không có người nhận sẽ có những tổ chức phi lợi nhuận kết nối với MediFree lấy về lưu lại cho những chuyến đi làm từ thiện. Về tương lai, hệ thống sẽ cho phép người dùng hiến các vật dụng ngoài thiết bị y tế và trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Để trở thành 1 trong 30 dự án khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết được tổ chức tại Silicon Valley, Mỹ và có cơ hội nhận được đầu tư để triển khai dự án từ cuộc thi, 3 startup của Việt Nam cần nhận được bình chọn hàng ngày từ cộng đồng trên trang web của cuộc thi http://www.gistnetwork.org/content/tech-i-semi-finalists-voting. Mọi người có thể đăng ký tài khoản tại đây sau đó tìm Việt Nam trong danh sách các nước tham gia (emerging countries) nhấn lựa chọn dự án Fundy, Money Junior, MediFree rồi bình chọn bằng nút “Batch Vote”. Mỗi ngày mỗi tài khoản được bình chọn 1 lần cho nhiều dự án cùng lúc, sau 24h tài khoản lại được bình chọn tiếp tục, mỗi lượt bình chọn tính là 1 điểm. Cùng với điểm do ban tổ chức chấm, số điểm bình chọn sẽ góp phần đưa dự án khởi nghiệp đến với vòng chung kết tại Mỹ mùa hè năm 2016

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận