40% khách hàng nói rằng sẽ không mua sản phẩm của Samsung nữa

40% khách hàng nói rằng sẽ không mua sản phẩm của Samsung nữa

40% khách hàng của Samsung được khảo sát nói rằng họ sẽ không mua sản phẩm của công ty này nữa sau sự cố của Galaxy Note 7.

40% khách hàng nói rằng sẽ không mua sản phẩm của Samsung nữa

Đây chính xác là những gì mà Samsung đang lo sợ. Dù đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng sau 2 lần sự cố cháy nổ với chiếc điện thoại Galaxy Note 7 sẽ có nhiều người tiêu dùng không sẵn sàng để mua sản phẩm của Samsung trong thời gian tới.

Một cuộc khảo sát từ ngày 11 đến 12 tháng Mười mới đây được tiến hành ở Hoa Kỳ nhằm đánh giá ảnh hưởng của việc thu hồi Galaxy Note 7 đối với lòng tin của dùng vào thương hiệu Samsung. 1020 người tham gia vào cuộc khảo sát được hỏi rằng sự cố Galaxy Note 7 ảnh hưởng như thế nào đến thói quen mua sắm của họ.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, 40% người dùng điện thoại Samsung hiện nay nói rằng họ sẽ không mua sản phẩm của công ty này nữa, tăng cao hơn so với mức 34% trong đợt khảo sát hồi tháng Chín – thời điểm trước khi những chiếc Galaxy Note 7 thay thế tiếp tục gây cháy nổ. Trong 40% này có 8% nói rằng họ sẽ mua điện thoại Pixel của Google. 70% nói rằng họ sẽ gắn bó với một chiếc điện thoại Android, trong khi 30% số người được khảo sát tiết lộ họ sẽ chuyển qua iOS bằng cách mua một chiếc iPhone.

Trong cuộc khảo sát ngày 23/9, khi cuộc thu hồi Galaxy Note 7 lần đầu tiên đang được tiến hành, 77% trong số 1000 người được hỏi nói rằng họ sẽ trung thành với Samsung vì không muốn chuyển sang một thương hiệu điện thoại mới. Lý do cho sự trung thành này bao gồm thiết kế điện thoại của công ty , tuổi thọ pin (39%), chi phí (35%), khả năng tùy biến 44%) và 28% không thích sản phẩm của các thương hiệu khác.

CEO của Branding Brand nói rằng: "Người dùng Samsung nói rằng tuổi thọ pin là một trong những lí do để họ trung thành với thương hiệu. Tuy nhiên, đó lại là một sự sụt giảm niềm tin".

Samsung liệu có thể đứng dậy sau thất bại này? Nhiều chuyên gia cho rằng Galaxy S8 sẽ là con ác chủ bài để Samsung lôi kéo khách hàng quay trở lại với thương hiệu của mình.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận