40% lượng Bitcoin trên thế giới đang nằm trong tay 1.000 người

40% lượng Bitcoin trên thế giới đang nằm trong tay 1.000 người

Theo một thống kê gần đây, khoảng 1.000 người đang nắm giữ 40% lượng bitcoin trên thế giới, tức là trung bình mỗi người nắm giữ khoảng 105,6 triệu USD và những người này có sức ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của bitcoin.

40% lượng Bitcoin trên thế giới đang nằm trong tay 1.000 người

Theo trang BusinessInsider, đây là kết quả thống kê mới nhất của hãng AQR Capital Management. 1.000 người này là một phần trong số các nhà đầu tư may mắn đã đặt cược vào một đồng tiền ảo cách đây vài năm và được cho là có mối liên hệ mật thiết đến thế giới ngầm trên mạng.

Các nhà đầu tư bitcoin mới đang cố nhảy vào thị trường tiền ảo màu mỡ cũng nên biết rằng: những người này có khả năng chi phối, gây ảnh hưởng lên giá trị của bitcoin. Rõ ràng đây là một mối nguy tiềm tàng, bởi nếu đúng như vậy thì giá trị của bitcoin thực sự không dựa trên bất kỳ loại tài sản nào mà phụ thuộc rất lớn vào cảm tính của con người.

"Cũng như mọi loại tài sản khác, những cá nhân và tổ chức nắm giữ nhiều của cải có thể và thực sự đang thao túng giá trị chung của bitcoin", Ari Paul, đồng sáng lập BlockTower Capital, cựu quản lý danh sách vốn đầu tư tại Đại học Chicago cho biết.

Có vẻ một vài người trong số 1.000 cá nhân kia còn biết nhau và họ đã bước chân vào thị trường bitcoin khi việc "đào mỏ" vẫn còn dễ dàng và có ít người tham gia.

Cha đẻ của bitcoin - Satoshi Nakamoto - đã bắt đầu đào bitcoin khi phần mềm đào được tung ra vào năm 2009. Một tài khoản rất có thể của ông này hiện chứ đến 980.000 bitcoin, tương đương 15,2 tỷ USD, tức chiếm khoảng 5% số bitcoin hiện đang có trên thị trường.

Đến lúc này, bitcoin vẫn còn quá mới mẻ, các quy định lẫn điều luật vẫn đang được soạn thảo để quản lý ngành công nghiệp này. Và các nhà đầu tư bitcoin lớn trên thị trường vẫn không phải tiết lộ thân phận của mình cho cả thế giới biết. Danh tính của 1.000 người sở hữu 40% lượng bitcoin vẫn còn là một bí ẩn không lời giải đáp.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận