5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới

5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới

Truyền thông gần đây tràn ngập tin tức về Amazon khi công ty này tuyên bố sẽ mua lại Whole Foods với giá 13,7 tỉ USD. Rõ ràng, Amazon đang hướng đến vị trí thống trị toàn cầu. Tuy nhiên, ở thì hiện tại, Apple vẫn đang nắm giữ vị trí đỉnh cao đó. Nó vẫn là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới (khoảng 45 tỉ USD so với vị trí thứ 2 là J.P. Morgan và thứ 3 là Berkshire Hathaway cùng ở mức khoảng 24 tỉ USD).

Năm biểu đồ cực kì thú vị dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy vì sao Apple vẫn giữ vững được ngôi vương của mình:

1. iPhone là một trong những sản phẩm bán chạy nhất lịch sử

5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới

Apple ra mắt iPhone vào tháng 6/2007, khởi đầu cuộc cách mạng smartphone làm thay đổi cách con người làm việc và giao tiếp, đồng thời tái định hình mọi ngành công nghiệp, từ âm nhạc đến dịch vụ khách sạn. 10 năm sau, iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử: kể từ khi ra mắt, Apple đã bán được 1,3 tỉ chiếc với doanh thu hơn 800 tỉ USD.

2. iPhone làm lu mờ mọi sản phẩm khác của Apple

5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới

iPhone chiếm tỷ trọng đáng kể trong doanh thu Apple

iPhone hiện chiếm 2/3 doanh số bán hàng của Apple, khiến công ty này đang phụ thuộc quá nhiều vào một loại sản phẩm và khiến các sản phẩm khác đều trở nên mờ nhạt. Bất kỳ rắc rối nào với iPhone cũng có thể hủy diệt Apple.

Tuy nhiên, iPhone cũng giúp Apple sở hữu ngành kinh doanh lớn thứ hai về mặt doanh thu: các ứng dụng và dịch vụ được cung cấp kèm theo. Kể từ khi chuỗi cửa hàng App Store đi vào hoạt động vào năm 2008, doanh số ứng dụng bán được đã xấp xỉ 100 tỉ USD cho riêng Apple và khoảng 16 tỉ USD cho các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Gần đây Apple đã bắt đầu tính phí đăng ký 99 USD/ năm đối với các nhà phát triển ứng dụng.

Theo Regis McKenna, cố vấn lâu năm của Apple và cũng là người thân tín bên cố CEO Steve Job, iPhone chỉ là lưỡi dao cạo còn các dịch vụ phần mềm khác mới là thanh đao sắc bén nhất. Sản phẩm này tạo ra một ngành công nghiệp siêu lợi nhuận

3. Apple phát triển thần tốc gần như mọi lĩnh vực

5 biểu đồ chứng minh Apple vẫn bá chủ thế giới

Từ nhân viên, không gian làm việc, doanh số, lợi nhuận, tiền mặt, Apple đều tăng trưởng thần tốc sau 10 năm iPhone ra đời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận