5 yếu tố làm nên kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia

5 yếu tố làm nên kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia

Có 5 yếu tố tạo ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Nokia, chúng cho phép điện thoại Nokia có được những bước đột phá trên thị trường thiết bị di động vốn đang khá “chật chội” với đủ các thương hiệu “thượng vàng hạ cám” tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

Nhân tố mới: HMD

5 yếu tố làm nên kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia

Thời gian gần đây khi nhắc đến Nokia, người ta hay nói đến một nhân tố mới luôn song hành cũng Nokia trong năm 2017, đó chính là HMD. HMD Global Oy là công ty được thành lập vào tháng 12/2016, có trụ sở chính tại Espoo, Phần Lan.

HMD hiện diện cùng Nokia với tư cách là công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng trên toàn cầu (trừ Nhật Bản) đến năm 2024. Đồng thời, HMD cũng chịu trách nhiệm thiết kế và tiếp thị các dòng smartphone và điện thoại cơ bản với mục tiêu hướng đến sự đa dạng người tiêu dùng và mức giá.

Nokia: Thương hiệu huyền thoại

5 yếu tố làm nên kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia

Có thể khẳng định, Nokia là thương hiệu lớn nhất trong ngành điện thoại di động toàn cầu. Chỉ tính riêng từ năm 1980 đến tháng 9/2005, số lượng điện thoại Nokia bán ra đã lên tới 1 tỷ chiếc và tới thời điểm đó đã có 400 mẫu điện thoại của Nokia được cung cấp.

Nhắc đến Nokia, người ta nghĩ ngay đến điện thoại di động. Nhiều thiết kế cách tân, công nghệ đột phá và tính năng của điện thoại di động ngày nay vốn xuất phát từ Nokia. Theo nhiều nguồn tin, hiện Nokia đang nắm giữ hơn 10.000 bằng sáng chế công nghệ và đã đầu tư hơn 45 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong suốt 20 năm qua để tiếp tục sở hữu thêm những bản quyền công nghệ mới.

Việc truyền thông Việt Nam ghi nhận thông tin về tình trạng “cháy hàng” Nokia 3310 tại một số đại lý lớn vừa qua là một minh chứng cụ thể cho tình cảm rất lớn, gần như bất tận từ thế hệ này qua thế hệ khác của người tiêu dùng dành cho điện thoại Nokia.

Android: Hỗ trợ nền tảng di động phổ biến nhất thế giới

Các smartphone mới của Nokia đã và sẽ chạy hệ điều hành Android. Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong quí I/2017, tổng số các smartphone chạy Android bán ra chiếm 86,1% thị phần hệ điều hành di động toàn cầu, áp đảo so với các hệ điều hành khác.

Với tất cả điện thoại thông minh Nokia, người dùng sẽ có được trải nghiệm hệ điều hành Android nguyên bản mới nhất cho thiết bị. Smartphone Nokia được cập nhật hàng tháng nên an toàn và hoạt động trơn tru hơn.

Các bản cập nhật đem lại các tính năng mới nhất, chẳng hạn từ Doze, giúp tiết kiệm pin khi điện thoại nằm trong túi. Những chiếc điện thoại thông minh Nokia mới cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant.

Foxconn: Nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới

Foxconn không phải là thương hiệu điện thoại di động, nhưng hầu hết người dùng điện thoại đi động đều biết đến Foxconn. Đây chính là “công xưởng” khổng lồ sản xuất ra rất nhiều thiết bị di động gắn nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu. Các mẫu điện thoại được lắp ráp bởi Foxconn luôn là những mẫu bán chạy nhất trên thị trường. Chúng là những model đình đám và chất lượng nhất.

Hiện tại, điện thoại Nokia sau khi được HMD thiết kế sẽ được Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp. Người ta tin rằng chúng sẽ có chất lượng tốt nhất khi được Foxconn cho “ra lò” từ các nhà máy có ở khắp nơi trên toàn cầu của họ.

Mức giá hợp lý dành cho tất cả các đối tượng

Người dùng không chỉ lên cơn sốt với “huyền thoại” Nokia 3310 mà còn là smartphone Nokia 3, Nokia 5, và Nokia 6, những model mới nhất chạy hệ điều hành Android vừa lên kệ. Không chỉ vì chúng có thiết kế thời trang, tinh tế, mà còn là được tạo vỏ bằng các chất liệu bền bỉ, sang trọng, chạy hệ điều hành Android, đặc biệt là giá cả hợp lý. Những chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia này có giá cao nhất là dưới 6 triệu đồng. Mức giá này cho phép nhiều người dùng có thể sở hữu được một chiếc smartphone đình đám. Tin rằng, giá chính là một trong những yếu tố quyết định đến nhận định “kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia đang đến gần”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận