7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Theo số liệu cung cấp từ hai hệ thống bán lẻ dẫn đầu thị phần hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop, những smartphone bán chạy nhất tại hai hệ thống này đều chủ yếu từ Samsung, kế đến là Oppo. Không có chiếc iPhone nào trong top 10 của Thế Giới Di Động trong khi có hai chiếc lọt vào top 10 của FPT Shop. Tương tự, có hai smartphone Samsung nằm trong top 10 bán chạy của Thế Giới Di Động nhưng lại không có tên trong danh sách của nhà bán lẻ kia.

Đối chiếu cả hai danh sách của nhà bán lẻ, có thể chọn ra 7 smartphone đều cũng lọt vào top 10, do đó có thể xem 7 mẫu máy này bán chạy nhất tại Việt Nam năm qua - một cách tương đối.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Top 7 smartphone bán chạy năm 2017 theo hai chuỗi Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Galaxy J7 Prime của Samsung đứng đầu danh sách. Chiếc smartphone này đều giữ vị trí số 1 ở bảng xếp hạng của cả hai nhà bán lẻ, cho thấy số bán kinh khủng của chiếc máy trong năm qua. Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái, máy bán được khoảng 200.000 chiếc sau một tháng, từng là chiếc smartphone chủ lực của Samsung trước khi tung ra J7 Pro. Chiếc máy đồng thời cũng đứng đầu danh sách mang về doanh thu cao nhất cho cả hai nhà bán lẻ, vượt trên những smartphone cao cấp như S8, Note 8 hay iPhone 7, 8.

Một đối trọng xứng đáng của J7 Prime chính là Oppo A37. Chiếc smartphone này xuất hiện hai lần trong top 15 của Thế Giới Di Động, ở vị trí thứ 5 và thứ 11 cho hai phiên bản khác nhau, do đó nếu tổng hợp số bán của hai máy, nó có thể nhảy lên các vị trí trong top 4. Chiếc máy đồng thời giữ vị trí á quân trong danh sách bán chạy của FPT Shop.

Bộ ba Samsung J2 Prime, J7 Pro, J5 Prime tiếp tục có vị trí ấn tượng khi xếp ở vị trí thứ 2, 3, 4 của Thế Giới Di Động, và 3, 4, 5 của FPT Shop, cho thấy sức bán rất tốt của các smartphone tầm trung dòng J của Samsung.

Không khó để đoán được hai chiếc smartphone Oppo F1s và Oppo F3 giữ các vị trí còn lại trong top 7. Cả hai smartphone này đều lĩnh ấn tiên phong chủ lực tại thời điểm chúng được giới thiệu. Cả hai máy đều mang nét đặc trưng làm nên sức mạnh của Oppo: chú tâm vào camera trước với khả năng chụp ảnh selfie thu hút phần đông khán giả trẻ.

Phải đến vị trí thứ 13, 14 trong danh sách của Thế Giới Di Động Apple mới có hai đại diện iPhone 6 và iPhone 5S. Trong khi đó, iPhone 6 và iPhone 7 Plus đứng ở hai vị trí 7, 9 của FPT Shop.

Khi xét về doanh thu, Apple bắt đầu áp đảo danh sách của FPT Shop khi có đến 4 mẫu máy đều thuộc dòng cao cấp lọt vào top 10. iPhone 6 32GB cũng vào danh sách top 10 của Thế Giới Di Động, trong khi iPhone 6S Plus và iPhone 5S cũng đứng ở các vị trí cuối top 15 của nhà bán lẻ này. Cho thấy mặc dù số lượng bán có thể thua đối thủ nhưng do giá bán cao hơn, các máy của Apple mang về doanh thu lớn cho các nhà bán lẻ.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Top 10 của FPT Shop.

7 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2017

Top 15 của Thế Giới Di Động.

Danh sách bán chạy 2017 phản ánh cuộc chơi khá nhàm chán giữa Oppo và Samsung. Thậm chí 12 mẫu máy bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động không có tên hãng nào khác ngoài hai hãng trên. Nhiều khả năng cục diện 2018 cũng tương tự, nếu có thay đổi chắc chắn khó biến chuyển ở top smartphone bán chạy trong top 5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận