9 nhân vật giàu nhất giới công nghệ

9 nhân vật giàu nhất giới công nghệ

9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 1
Ở tuổi 61, Steve Ballmer hiện sở hữu khối tài sản 30,6 tỷ USD. Cựu CEO Microsoft từng bỏ học trường Stanford vào năm 1980 để theo chân Bill Gates quản lý công ty với vai trò Giám đốc kinh doanh. Chỉ tính riêng trong năm ngoái, tài sản của ông đã tăng 4,18 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 2
Ma Huateng hiện sở hữu khối tài sản 31,1 tỷ USD. Người sáng lập cổng thông tin điện tử lớn nhất Trung Quốc Tencent Holdings và một loạt ứng dụng nổi tiếng tại Trung Quốc như QQ, Wechat, Wechat Wallet, Tencent Game hiện mới chỉ 45 tuổi. Trong năm vừa qua, tài sản của Ma đã tăng đến 10,3 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 3
Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc - hiện sở hữu khối tài sản 43,8 tỷ USD. Ông chủ 52 tuổi của Alibaba cũng chính là người đã sáng lập nên công ty Internet đầu tiên của Trung Quốc - China Yellowpage. Trong năm vừa qua, tài sản của Jack Ma đã tăng lên 10,5 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 4
Sergey Brin di cư từ Moscow sang Mỹ từ khi còn nhỏ. Năm 1995, ông gặp Larry Page tại Đại học Stanford, nơi 2 người từng theo học tiến sĩ. Ba năm sau, cả 2 thành lập Google - một trong những công ty công nghệ lớn nhất hiện nay. Ở tuổi 43, Sergey có trong tay 46,8 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 5
Cũng như Sergey Brin, khối tài sản 48 tỷ USD của Larry Page hầu hết đến từ giá trị cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ Google) - hãng công nghệ trị giá hơn 660 tỷ USD hiện nay. Trong năm vừa qua, tài sản của người đàn ông 44 tuổi này đã tăng 8,05 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 6
Năm 1977, Larry Ellison cùng với 2 đồng nghiệp đã thành lập công ty phần mềm mà sau này được biết đến với tên gọi Oracle. Hiện tại, ngoài sản phẩm Oracle Database Server, Oracle còn cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ doanh nghiệp khác. Còn với Larry Ellison, ở tuổi 72, ông sở hữu khối tài sản 52,9 tỷ USD.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 7
Năm 2004, Mark Zuckerberg - chàng sinh viên Havard 19 tuổi - lần đầu giới thiệu TheFacebook.com, tiền thân của Facebook sau này. Sau đó, Mark quyết định bỏ học nhằm chuyên tâm hơn cho dự án. Ở tuổi 33, Mark hiện nắm trong tay 70,5 tỷ USD, và là người trẻ nhất trong số 50 tỷ phú giàu nhất thế giới. Tháng 12/2015, Mark và vợ Priscilla Chantuyên bố hiến tặng 99% tài sản của mình thông qua tổ chức có tên gọi Chan Zuckerberg Initiative.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 8
Khi mới 20 tuổi, Bill Gates cùng người bạn thời thơ ấu là Paul Allen quyết định thành lập Microsoft. Ngày nay, mặc dù vẫn còn trong ban giám đốc công ty, ông không còn có nhiều hoạt động. Gates đã giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tháng 5/2013 đến tháng 7/2017. Hiện tại, Bill Gates nắm giữ khối tài sản 90,7 tỷ USD ở tuổi 61.
9 nhan vat giau nhat gioi cong nghe hinh anh 9
Mới đây, Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 90,9 tỷ USD. Ông chủ Amazon sinh năm 1964 tại Albuquerque, New Mexico. Bố mẹ kết hôn và sinh ông ở độ tuổi rất trẻ. Cuộc hôn nhân của hai người chỉ kéo dài một năm rưỡi. Khi Bezos bốn tuổi, mẹ ông kết hôn với Miguel Bezos, một người Cuba nhập cư. Tên họ của Jeff cũng được đổi sang Bezos từ đây.Toàn bộ kế hoạch kinh doanh sơ khai của Amazon được Bezos viết trên đường ông chu du xuyên nước Mỹ từ New York tới Seatle năm 1994. Trước khi đặt chân tới Seatle, ông đã ghé qua Texas để nhận 300.000 USD từ bố mẹ.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận