Ai cũng nghĩ làm việc ở Facebook sướng như tiên nhưng có một góc khuất đáng sợ mà hiếm người biết

Ai cũng nghĩ làm việc ở Facebook sướng như tiên nhưng có một góc khuất đáng sợ mà hiếm người biết

Trong các đánh giá về công ty công nghệ lý tưởng nhất để làm việc, Facebook luôn nắm giữ một thứ hạng cao.

Thậm chí, theo một đánh giá mới đây được Glassdoor đưa ra, dựa trên các phản hồi, đánh giá, nhận xét của chính các nhân viên, Facebook còn xếp ở vị trí số 1 trong số những công ty công nghệ của Mỹ đáng làm việc nhất với điểm số đánh giá 4,6.

Một nhân viên tại đây chia sẻ: “Facebook mang đến cơ hội được phát triển sản phẩm mà hàng tỷ người trên khắp thế giới sử dụng.

Những đặc quyền tuyệt vời như chăm sóc sức khỏe, đồ ăn, môi trường, phương tiện đi lại và lương thưởng cùng với đó là văn hóa tập trung vào vấn đề kết nối thế giới.

Dù vậy, không phải tất cả các công việc tại mạng xã hội này đều là trong mơ. Có rất nhiều góc khuất bên trong Facebook mà bạn chưa biết tới.

Với hàng tỷ người dùng, số lượng thông tin được cập nhật mỗi phút trên Facebook là một con số khổng lồ. Mạng xã hội này cũng có cơ chế kiểm duyệt thông tin khá gắt gao và những người đừng sau công việc này là những nhân viên quản lý nội dung.

Và đúng với tên gọi của mình, công việc của họ không trong mơ một chút nào khi phải liên tục xem những nội dung kì quái và đôi khi ghê rợn được nhiều người đăng lên Facebook để kiểm duyệt.

Ai cũng nghĩ làm việc ở Facebook sướng như tiên nhưng có một góc khuất đáng sợ mà hiếm người biết

Không phải tất cả các công việc tại Facebook đều như mơ.

Theo một thống kê từng được đưa ra, Facebook có khoảng 1.000 nhân viên quản lý nội dung. Điểm chung của những nhân viên này nằm ở đồng lương rẻ mạt cùng với đó là tình trạng thường xuyên cảm thấy kiệt sức do tiếp xúc quá nhiều với những thông tin độc hại.

Một nhà tâm lý thậm chí còn cho rằng một số người sau khi làm vị trí này có thể gặp phải rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý . Có lẽ cũng vì lý do này mà trung bình một nhân viên quản lý nội dung chỉ là việc trong khoảng từ 3 đến 6 tháng.

Trong trường hợp bạn chưa biết, các nội dung của Facebook hầu hết được xử lý theo cơ chế người dùng báo cáo xấu.

Hầu hết các nội dung bị gắn cờ đều được xử lý trong vòng 72 giờ đồng hồ tối đa và đội ngũ quản lý nội dung chính là người quyết định xem liệu nội dung có vi phạm các tiêu chuẩn về cộng đồng hay không.

Sau đó, nhóm quản lý có thể chọn cách xóa nội dung, cảnh báo người đăng và thậm chí khóa tài khoản, giữ nguyên nội dung nếu cho rằng nó không vi phạm quy định và chuyển tiếp các vấn đề phức tạp hơn đến một nhóm quản lý tại California, Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận