Ai là người đứng sau những tấm ảnh ảo diệu của chị em?

Ai là người đứng sau những tấm ảnh ảo diệu của chị em?

“Dù bạn thích hay không, Meitu hiện là một phần của nền văn hoá đương đại”, Ngô Hân Hồng giờ đây có thể tự tin nói câu này, với rất nhiều người.

Tạp chí Forbes uy tín vừa cho biết, sau vòng gọi vốn khép kín gần đây nhất, giá trị của Xiamen Meitu Technology đã được đẩy lên 3,7 tỷ USD, với sự đầu tư của Foxconn, IDG Capital Partners... và có thể IPO vào cuối năm 2016.

Meitu hiện là một trong công ty phát triển các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chân dung được ưa thích nhất hiện nay với MeituPic, BeautyCam, MakeupLus, InstaBeauty, PosterLabs, Selfie City và ứng dụng chỉnh sửa video Meipai với khoảng 20 ngôn ngữ, khách hàng sử dụng đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ và... Việt Nam.

Ai là người đứng sau những tấm ảnh ảo diệu của chị em?

Phụ nữ hiện nay đang "nghiện" sử dụng ứng dụng chỉnh sửa để có được những tấm selfie đẹp. Ảnh: Facebook

Meitu được thành lập vào năm 2008 bởi Thái Văn Thắng và Ngô Hân Hồng, lúc đó Thái Văn Thắng đã trở thành một đại gia công nghệ tầm cỡ, còn Ngô Hân Hồng vừa phải nếm trải thất bại bởi các khoản đầu tư sai hướng của mình. Nhưng bây giờ, Ngô Hân Hồng đang có một thành công mà bất cứ CEO nào cũng thèm muốn, trên cương vị người lãnh đạo Meitu.

Ngô Hân Hồng sinh năm 1981 tại tỉnh Phúc Kiến, năm 17 tuổi anh đã bắt đầu khởi động những kế hoạch kinh doanh của riêng mình và thất bại với việc xây dựng mạng xã hội 520.com. Trước khi gặp Thái Văn Thắng, Ngô vẫn còn ám ảnh ước mơ trở thành nghệ sĩ của mình khi nhìn thấy bức tranh sơn dầu ở trường trung học, anh muốn kết hợp công nghệ và nghệ thuật với nhau.

Ai là người đứng sau những tấm ảnh ảo diệu của chị em?

Ngô Hân Hồng (giữa) và hai nhân vật khác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Ảnh: China News

Ban đầu Ngô Hân Hồng và Thái Văn Thắng lập ra một phần mềm chính sửa ảnh tối giản sử dụng máy tính, sau đó cả hai nhanh chóng nhận ra rằng, phụ nữ mê mệt sử dụng phần mềm này để họ trở nên xinh đẹp hơn, phiên bản mobile cho ứng dụng đã nhanh chóng được ra đời.

“Tại thời điểm đó, những người trong độ tuổi 20 đã đăng ảnh tự chụp và tải lên mạng xã hội của họ”, Ngô nói với China News, “nhưng việc tạo ra một hình ảnh đẹp cần tới 20 bước với phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện tại, tôi cảm nhận được một cơ hội”.

Sau khi Meitu ra đời, có một công thức nằm lòng với các cô gái Trung Quốc để trở nên xinh đẹp hơn, đó là họ phải giữ smartphone ở một góc 45 độ từ phía trên, mắt mở to một chút, dấu cằm đi và sau đó sử dụng Meitu để chỉnh sửa làn da.

Ai là người đứng sau những tấm ảnh ảo diệu của chị em?

Ám ảnh về sắc đẹp của phụ nữ là cơ hội cho Meitu. Ảnh: Meitu

Hiện tại, Meitu thông báo có 360 triệu người sử dụng ứng dụng của họ với 3,9 tỷ bức ảnh được chỉnh mỗi tháng, có trên 70% người dùng của họ là phụ nữ.

Ngô Hân Hồng và Thái Văn Thắng đều tin rằng: “Về cơ bản, Meitu là số một trong ngành công nghiệp này”, Thái Văn Thắng còn khẳng định thêm vị trí của Meitu: “Chúng tôi thấy không ít hơn 100 đối thủ cạnh tranh, nhưng họ đều xếp thứ hai”.

Sau khi thành công với ứng dụng cho điện thoại, Ngô Hân Hồng đặt vấn đề sẽ sản xuất điện thoại dành cho người dùng. Anh cùng đội ngũ kỹ thuật tạo ra chiếc điện thoại MeituKiss chạy hệ điều hành Mei OS được tuỳ biến từ Android.

Chiếc smartphone của Meitu bỏ hết tất cả quảng cáo để đảm bảo trải nghiệm người dùng, thay vào đó, điện thoại của họ được thiết kế đặc biệt cho những người yêu thích chụp ảnh selfie với camera trước lên đến 21 megapixel với giá trung bình 325 USD, sản phẩm này đã bán được khoảng 200.000 chiếc.

Lấy cảm hứng từ máy ảnh Casio, Ngô đã đặt ra ý tưởng cần đơn giản sản phẩm của mình, cung cấp những bộ lọc ảnh nhanh chóng dựa trên quan điểm về cái đẹp của người Trung Quốc, với mục tiêu ban đầu là: “Tạo ra những bức chân dung hoàn hảo với làn da mịn màng, tương tự những con búp bê sứ”.

Ngô cũng dự đoán rằng, xu hướng làm đẹp cũng sẽ dịch chuyển từ việc can thiệp sâu vào bức ảnh để trở nên long lanh, người dùng sẽ thích hơn nếu ứng dụng giúp che đi những nhược điểm nhỏ, để bạn bè vẫn dễ dàng nhận ra họ.

Tại Meitu, có một đội ngũ nghiên cứu thẩm mỹ chuyên nghiệp với những người tài giỏi, giúp công ty luôn được cập nhật các xu hướng thời trang. Meitu đang tiếp tục nghiên cứu về việc cải thiện hình ảnh đối với nam giới, thực phẩm và thể loại ảnh phong cảnh.

CEO của Meitu cũng không ngần ngại tuyên bố, camera trên điện thoại do Meitu sản xuất có chất lượng cao hơn khi so sánh với iPhone 6.

"Thông thường, camera có độ nét cao hơn làm cho nhược điểm rõ ràng hơn, phần mềm tự phát triển của chúng tôi giải quyết vấn đề này", Ngô nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Global Times.

Young Guo, một trong những đối tác tại IDG China cho biết, Meitu có rất nhiều người sử dụng và gần như tất cả trong số đó là trên di động, chắc chắn rằng nó có thể kiếm tiền và quan trọng là Meitu đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài của xã hội.

Meitu hiện thử sức với ứng dụng chỉnh sửa video Meipai và chuẩn bị ra mắt tính năng truyền hình trực tiếp với ứng dụng này, nói đơn giản là, bạn sẽ truyền hình trực tiếp được những hình ảnh xinh đẹp hơn của mình đi khắp thế giới.

Mặc dù có nhiều thành công vang dội, nhưng một trong những khó khăn mà Ngô Hân Hồng và Meitu phải vượt qua, đó  là chống lại sự thống trị của Tencent đối với phân khúc mạng xã hội tại Trung Quốc.

Độ tuổi trung bình của trên 400 nhân viên dưới quyền Ngô Hân Hồng đang làm việc tại Meitu là 24 và có tới 45% trong số họ là những kỹ sư.

Ngô Hân Hồng cũng có ảnh selfie, nhưng không hề có xu hướng chia sẻ chúng: “Tôi vẫn cảm thấy điều đó là riêng tư, tôi quá dè dặt để chia sẻ những tấm ảnh của mình”, Ngô cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận