Ai là người thế chỗ CEO Travis Kalanick khi ông tạm rời khỏi Uber?

Ai là người thế chỗ CEO Travis Kalanick khi ông tạm rời khỏi Uber?

Ai là người thế chỗ CEO Travis Kalanick khi ông tạm rời khỏi Uber?

Hội đồng quản trị của Uber đang gặp mặt các luật sư từ văn phòng luật Covington and Burling để thảo luận kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về văn hóa của Uber. Trong số những ý kiến được đưa ra thảo luận, có ý kiến cho rằng CEO Uber Travis Kalanick nên tạm nghỉ 3 tháng.

Nếu Kalanick phải tạm từ chức, có rất ít người còn lại ở công ty có thể thay thế vị trí bị bỏ trống này, đặc biệt là khi Phó Chủ tịch mảng kinh doanh, Emil Michael vừa bị sa thải, hay chính xác hơn là bị Hội đồng quản trị gây sức ép và buộc phải từ chức.

Công ty hiện không có Giám đốc điều hành, không có Giám đốc tài chính, không có Giám đốc marketing và cũng chẳng có Phó chủ tịch cấp cao mảng kỹ thuật. Tất cả những chỗ trống này hiện chưa có phương án thay thế. Và theo một vài nguồn tin, số lượng các vị trí bị bỏ trống còn tăng lên nữa.

Nói một cách khác, đây sẽ là một trọng trách nặng nề, thậm chí đối với cả những giám đốc cấp cao giàu kinh nghiệm và có quá nhiều mảng bị bỏ trống tại Uber.

Thế nhưng, trong số những người còn lại ở công ty, một số người đã đề xuất rằng Rachel Holt, Giám đốc quản lý chung của khu vực Mỹ và Canada, nên là người đứng ra đảm nhiệm vị trí này. Bà Holt đã gia nhập công ty kể từ năm 2011 và từng bước lên được vị trí Giám đốc quản lý chung. Tuy nhiên, mọi người cũng hồ nghi rằng liệu bà có được trang bị đủ để quản lý cả công ty? Bà Holt được cho là còn thiếu kinh nghiệm trong một số mảng chủ chốt.

Thay vào đó, một nguồn tin lại cho rằng Ban quản trị nên quyết định thành lập một ủy ban để quản lý cả công ty thay vì chỉ một người. Những ứng viên được lựa chọn vào ủy ban sẽ bao gồm những người giỏi nhất hoặc những người được Kalanick tin tưởng, chẳng hạn như Andrew Macdonald, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ Latinh; và Trưởng bộ phận sản phẩm Daniel Graf. Một số thành viên tiềm năng khác bao gồm Giám đốc khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Pierre-Dimitri Gore-Coty; và Giám đốc nhân sự Liane Hornsey.

Ngoài ra, một số thành viên hội đồng có thể tạm thời đảm đương vị trí này, chẳng hạn như Arianna Huffington, Garrett Camp hay Bill Gurley.

Ông Camp, đồng sáng lập Uber cùng Kalanick, từ lâu đã chẳng tham gia vào hoạt động của công ty, nguồn tin cho biết. Còn về Gurley và Huffington, không rõ liệu hai người có muốn đảm nhận vai trò này hay liệu có có đủ năng lực để quản lý một công ty lớn và phức tạp như Uber.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận