Ai ngáng chân được Samsung, Oppo, Apple tại Việt Nam?

Ai ngáng chân được Samsung, Oppo, Apple tại Việt Nam?

Samsung Galaxy S8 được giới thiệu tại TP.HCM tuần trước. 3 ngày sau đó hãng tổ chức một sự kiện hoành tráng kéo dài một ngày ở sân vận động Mỹ Đình nhằm giới thiệu chiếc điện thoại đến người dân thủ đô. Cũng trong vòng vài ngày sau khi ra mắt chính thức, hàng loạt nhà bán lẻ lớn nhỏ, từ quy mô ngàn cửa hàng như Thế Giới Di Động đến hệ thống vài cửa hàng nhỏ ở TP.HCM cũng nhận được sự hỗ trợ của Samsung để tổ chức các sự kiện offline giới thiệu Galaxy S8.

Ai ngáng chân được Samsung, Oppo, Apple tại Việt Nam?

Khách hàng trải nghiệm Galaxy S8 trong sự kiện do FPT Shop tổ chức - Ảnh: H.Đ

Trước đó, ngày 23/3 Oppo tung ra chiếc smartphone đầu bảng F3 Plus tại TP.HCM. Sự kiện tổ chức hoành tráng với sự tham dự của những gương mặt quen thuộc là các ngôi sao giải trí hạng A tại Việt Nam. Sau sự kiện này, Oppo kết hợp cùng nhà bán lẻ Thế Giới Di Động tổ chức một buổi giới thiệu F3 Plus quy mô lớn tại TP.HCM. Các hoạt động sau sự kiện chính của Oppo có thể chưa bằng của Samsung nhưng vượt qua bất kỳ đối thủ nào tại Việt Nam hiện nay.

Ai ngáng chân được Samsung, Oppo, Apple tại Việt Nam?

Oppo và Thế Giới Di Động cùng tổ chức trải nghiệm F3 Plus tại TP.HCM - Ảnh: H.Đ

Không kể sự kiện chính, hình ảnh Samsung S8 và Oppo F3 Plus ngập tràn tất cả các phương tiện quảng cáo tại Việt Nam, hầu như không thiếu kênh truyền bá nào.

Như một hệ quả tất yếu, Samsung, Oppo, cùng với Apple, đang có vị trí dẫn đầu thị trường di động Việt Nam.

Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên nghiên cứu thị trường tại IDC, cho biết trong quý 4/2016, Samsung, Oppo, Apple lần lượt giữ 3 vị trí đầu bảng tại thị trường smartphone Việt Nam, các hãng còn lại chiếm thị phần thấp hơn nhiều.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động – hệ thống đang dẫn đầu thị phần bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam, cho biết Samsung đang chiếm khoảng 35% tổng doanh số hệ thống này, tiếp đến là Oppo và Apple cùng đạt 20%, các hãng còn lại chiếm 15%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận