Alibaba đã giúp lễ độc thân vượt mặt Black Friday như thế nào?

Alibaba đã giúp lễ độc thân vượt mặt Black Friday như thế nào?

Alibaba đã giúp lễ độc thân vượt mặt Black Friday như thế nào?

Chỉ trong tiếng đầu tiên của ngày 11/11, Alibaba đã đạt doanh số hơn 8 tỷ USD, phần lớn nhờ vào các nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao.com, Tmall.com. Nguồn gốc của ngày độc thân xuất phát từ các sinh viên đại học Nam Ninh. Họ ăn mừng ngày độc thân đầu tiên vào năm 1993 và chọn ngày 11/11 vì nó biểu thị sự cô đơn của các con số 1.

Tuy nhiên, ngày độc thân chưa bao giờ là một lễ hội buồn. Cũng như các cặp đôi mua quà tặng nhau nhân ngày tình yêu 14/2, ngày 11/11 là cơ hội để đối đãi tốt hơn với bản thân và mua các món đồ mà bạn hằng ao ước. Năm 2014, Yue Xue, một “cố vấn hẹn hò” tại Bắc Kinh, giải thích với tạp chí Time rằng khái niệm độc thân ở Trung Quốc là một bước tiến mới đạt được. “Trung Quốc từng là nơi không có văn hóa hẹn hò. Họ không bao giờ hẹn hò để tiến tới một mối quan hệ. Bạn nhìn thấy ai đó và hoặc cưới hoặc không bao giờ gặp lại họ nữa”.

Độc thân chỉ được chấp nhận rộng rãi nhờ làn sóng phim ảnh và truyền hình phương Tây. Cũng như ngày lễ tình yêu, ngày hội độc thân trở thành cơ hội để tiêu xài thả phanh. Alibaba đã phát động chiến dịch tiếp thị khổng lồ xoay quanh ngày độc thân vào năm 2009 khi cung cấp các món hàng “Double 11”. Thời điểm không thể hoàn hảo hơn. Thương mại điện tử bùng nổ tại Trung Quốc, dẫn đến mức tăng trưởng 5.740% trong doanh số “Double 11” của Alibaba từ năm 2009 đến năm 2015.

Vài năm qua, Alibaba tích cực chuyển sang lĩnh vực giải trí, ra mắt công ty sản xuất chương trình truyền hình và mua lại nền tảng streaming trực tuyến phổ biến. Gã khổng lồ thương mại điện tử kết hợp mọi thứ trong nỗ lực tiếp thị xuất sắc. Những năm trước, Aliabab chiếu chương trình dài 3 tiếng “Tmall’s Double 11 Night Carnival” nhằm kích động hứng khởi đối với ngày 11/11. Năm nay, công ty của Jack Ma lại tổ chức một bữa tiệc lớn, có sự tham dự của các ngôi sang hàng đầu như Pharrell Williams và nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova.

Năm 2016, Alibaba đạt doanh thu 17,8 tỷ USD chỉ trong một ngày 11/11 và năm nay còn khủng hơn nữa. Công ty cho biết doanh số đạt mức kỷ lục 25,3 tỷ USD, tăng 39% so với năm trước nhờ hợp tác với nhiều nhà bán lẻ truyền thống hơn. Khoảng 90% giao dịch được thực hiện qua di động. Vào giờ cao điểm, máy tính phải xử lý 256.000 giao dịch mỗi giây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận