Alibaba gây sốt khi tung ra phiên bản Pokemon Go săn tiền thật

Alibaba gây sốt khi tung ra phiên bản Pokemon Go săn tiền thật

Giao diện trò chơi săn lì xì của Alipay

Alipay, ứng dụng thanh toán di động phổ biến nhất tại Trung Quốc, vừa cho ra mắt tính năng mới, cho phép người chơi thu thập các phong bao chứa tiền thật, theo nguyên tắc chơi của Pokemon Go.

Ý tưởng này là nhằm tăng không khí lễ hội khi dịp tết Âm lịch, bắt đầu từ 28/1/2017, đang đến gần. Theo truyền thống, mọi người ở các nước ăn tết theo lịch Âm thường trao nhau các bao lì xì chứa tiền may mắn trong những ngày đầu năm.

Người chơi có thể dùng điện thoại để tìm kiếm quanh khu vực mình đang di chuyển và tìm những phong bao đỏ ảo được giấu sẵn. Nếu họ tìm thấy, phần thưởng sẽ là một khoản tièn mặt thật được chuyển vào tài khoản Alipay. Giá trị cao nhất của một phong bao là 200 nhân dân tệ .

Sự ra đời của tính năng này đến sau thành công của trò chơi "trao quà ảo" mà Alibaba và hãng công nghệ Tencent cùng hợp tác và tung ra trước đây, theo Quartz. Tencent cũng đang rục rịch chuẩn bị tung ra trò chơi mừng tuổi của riêng mình vào tháng 1.

Phiên bản săn tiền thưởng của Alibaba ngay lập tức gây chú ý trong cộng đồng Trung Quốc, dù hệ quả của nó cũng có lúc theo hướng tiêu cực. Ở một ga tàu Bắc Kinh, một vài hành khách thậm chí bị lỡ tàu vì mải mê săn lùng các bao lì xì.

Tập đoàn Alibaba, do tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma thành lập, đạt mức doanh thu tăng 55% trong quý 3 năm nay, vượt qua doanh thu của 2 trang mua sắm trực tuyến khổng lồ Amazon và eBay cộng lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận