Alibaba nối gót Tencent và Baidu phát triển xe tự lái

Alibaba nối gót Tencent và Baidu phát triển xe tự lái

Xe tự lái của Baidu chạy thử nghiệm trên một tuyến đường công cộng ở Bắc Kinh.

Tờ China Daily hôm 18/4 cho biết Alibaba xác nhận rằng một nhóm nghiên cứu của Alibaba “đang phát triển các công nghệ tự lái và đang tạo ra được bước tiến triển nhanh chóng”.

Alibaba cho biết, nhà khoa học trưởng Wang Gang ở AI Labs, đơn vị nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Alibaba, đứng đầu cuộc nghiên cứu công nghệ tự lái. Mục đích của cuộc nghiên cứu là nhằm đưa xe tự lái của Alibaba đạt trình độ tự lái cấp 4, nghĩa là có thể tự lái hoàn toàn mà không cần sự can thiệp của con người trong những tình huống nhất định.

Động thái mới nhất của Alibaba nối gót Tencent và Baidu, hai tập đoàn đang tiến sâu vào công nghệ tự lái
Tencent đã ký một thỏa thuận với hãng xe FAW (Trung Quốc) vào hôm 15-4 để hợp tác phát triển xe tự lái, trong khi đó, vào tháng trước, Baidu đã được chính quyền Bắc Kinh cấp phép thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng ở khu vực ngoại ô của thành phố này.

Trước đó, theo tờ South China Morning Post, Alibaba đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm xe tự lái và có đủ khả năng thử nghiệm xe tự lái trên các tuyến đường công cộng. Alibaba đang có kế hoạch tuyển dụng thêm 50 chuyên gia về xe tự lái.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy phát triển công nghệ tự lái. Tuần trước, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, Bộ Công an và Bộ Giao thông của Trung Quốc đã phối hợp ban hành các quy định hướng dẫn quốc gia về thử nhiệm xe tự lái.

Các quy định yêu cầu các bên xin phép thử nghiệm xe tự lái phải là các công ty đăng ký hoạt động ở Trung Quốc, có năng lực sản xuất linh kiện ô tô cũng như năng lực nghiên cứu và phát triển về xe kết nối. Dĩ nhiên, các công ty phải thử nghiệm xe tự lái ở các khu vực riêng trước, rồi mới thử nghiệm ở các tuyến đường công cộng.

Một báo cáo gần đây của công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company dự báo Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của xe tự lái với doanh thu từ xe tự lái và các dịch vụ liên quan đạt hơn 500 tỉ đô la Mỹ vào năm 2030.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận