Alibaba tập trung vào thế hệ khách hàng lớn tuổi

Alibaba tập trung vào thế hệ khách hàng lớn tuổi

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm cách thu hút thị trường giành cho giới trẻ, Taobao đã chuyển hướng tập trung vào phần dân số đang già đi của Trung Quốc. Với mục đích tiếp cận tốt hơn, ứng dụng được điều chỉnh giúp các khách hàng lớn tuổi sử dụng dễ dàng hơn và có kết nối với tài khoản của con cái để họ có thể chọn lựa việc thanh toán thay cho cha mẹ mình với tùy chọn trả tiền hộ.

Alibaba tập trung vào thế hệ khách hàng lớn tuổi

Giao diện ứng dụng Taobao trên điện thoại được cải tiến cho người dùng lớn tuổi (Nguồn: Google)

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hiển thị một bức ảnh của người nhà trong mọi trang để người dùng lớn tuổi có thể dễ dàng chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc bắt đầu cuộc hội thoại qua tin nhắn hay cuộc gọi. Giao diện tương tác cũng lớn hơn, ít đông đúc và có nhiều shortcuts để định hướng.

"Thông qua việc giới thiệu tùy chọn đơn giải và thân thiện với người dùng của Taobao App, chúng tôi kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn cho các khách hàng trung niên, cũng như giúp họ kết nối với thế hệ trẻ tuổi và cả cộng đồng", Ding Jian, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Taobao, cho biết. Đây rõ ràng là một bước đi hợp lý về mặt tài chính của Alibaba.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2017, các khách hàng trên 50 tuổi ở Trung Quốc đã mua trung bình trên 44 sản phẩm giá trị gần 800 USD trên các trang bán hàng trực tuyến. Hơn 200 tỷ USD là tổng số tiền được những người trên 60 tuổi đã chi tiêu trong năm.

Hiện tại, Taobao có hơn 6 triệu  người dùng nằm trong khoảng từ 60 tới 69 tuổi. Đầu năm 2018, công ty đã tuyển dụng hai nhân viên trên 60 tuổi để thu thập phản hồi từ khách hàng lớn tuổi nhằm cải thiện ứng dụng trực tuyến.

Trong cùng một nỗ lực nhằm tiến công vào thị trường này, có thể kể đến việc Nestle mới đây tung ra một dòng sản phẩm sữa dành cho người dùng trên 50 tuổi tại Trung Quốc, hay Apple và IBM đã phát triển iPad dánh riêng cho người già với phông chữ lớn hơn, giao diện đơn giản và ứng dụng Facetime đơn giản cho cuộc trò chuyện với gia đình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận