Amanotes khởi nghiệp tại Việt Nam, khách hàng ở Mỹ

Amanotes khởi nghiệp tại Việt Nam, khách hàng ở Mỹ

Amanotes, một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam năm 2015, đang cung cấp các game và ứng dụng trong lĩnh vực âm nhạc. Magic Tiles 3, một trong số những game do công ty phát hành, đạt hơn 50 triệu lượt tải trên Google Play Store. Khách hàng chính của các ứng dụng này ở Mỹ và châu Âu.

Nói trong sự kiện do AWS tổ chức hôm 10/5, ông Trần Quang Thuận, Giám đốc công nghệ của Amanotes, cho biết công ty định hướng ngay từ đầu sẽ “go global” - tìm kiếm khách hàng toàn cầu - chứ không chỉ ở trong nước.

Amanotes khởi nghiệp tại Việt Nam, khách hàng ở Mỹ

Ông Trần Quang Thuận, CTO của Amanotes, cho biết công ty này nằm trong top 5 công ty tại Đông Nam Á có lượt tải ứng dụng lớn nhất năm 2017, theo App Annie.

Với việc xây dựng các game và ứng dụng âm nhạc, công ty này mong muốn người chơi từ nhu cầu giải trí sẽ chuyển sang yêu thích và học về âm nhạc.

Trong bảng xếp hạng top 5 công ty Đông Nam Á có lượng người dùng tải ứng dụng, game nhiều nhất năm 2017, Amanotes đứng thứ 4, xếp trên Grab. Tổng lượt tải các app của Amanotes đạt trên 100 triệu, với các ứng dụng nổi bật như Magic Tiles 3, Piano Challenge 2: Magic White Tiles, Tap Tap Reborn 2: Popular Sóng Rhythm Game. Trong đó, Magic Tiles 3 đang xếp đầu bảng về ứng dụng âm nhạc miễn phí trên Google Play Store.

Từ thời điểm đầu viết game, công ty khởi nghiệp đã nghĩ đến việc phục vụ người dùng toàn cầu. Với lượng nhân sự rất ít và muốn tập trung vào phát triển sản phẩm hơn là xây dựng hạ tầng công nghệ, máy chủ..., do đó ông Thuận cho biết đã quyết định dùng các nền tảng đám mây, và đã tìm hiểu nhiều nhà cung cấp khác nhau ở thời điểm ấy.

Theo ông Thuận, với yêu cầu của Amanotes, công ty cần phát nội dung âm nhạc đi khắp nơi trên toàn cầu với tốc độ ổn định, kết nối đáng tin cậy và có thể mở rộng quy mô nhanh, dễ sử dụng và cài đặt, chi phí vừa phải. Sau khi cân nhắc các dịch vụ khác nhau, công ty này chọn các nền tảng của AWS - công ty con chuyên cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Amazon.  

Thiếu thiết bị smartphone để chạy thử ứng dụng, Amanotes dùng Device Farm của AWS để chạy quy trình thử nghiệm, giúp ứng dụng chạy tốt trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Các trung tâm dữ liệu của AWS cũng đặt ở nhiều khu vực trên toàn cầu nên bảo đảm kết nối ổn định cho người chơi ở mọi quốc gia. Cách tính phí của AWS cũng dễ mở rộng quy mô khi cần, Amanotes khởi sự từ khoảng vài trăm người chơi mỗi ngày lên đến gần 1,5 triệu mỗi ngày như hiện nay nhưng AWS đều đáp ứng linh hoạt.

Mục tiêu của công ty khởi nghiệp tại Việt Nam trong 5 năm tới là trở thành hệ sinh thái số 1 về giải trí và giáo dục âm nhạc trên thiết bị di động.

Theo đại diện AWS, đám mây AWS hiện có 55 Vùng sẵn sàng (Availability Zone) thuộc 18 Khu vực AWS (Region), mỗi vùng sẵn sàng có nhiều trung tâm dữ liệu với tổng số từ 50.000 đến 80.000 máy chủ. Công ty có các kế hoạch mới được công bố về việc mở rộng thêm 12 Vùng sẵn sàng và 4 Khu vực tại Bahrain, Hồng Kông, Thuỵ Điển, và một Khu vực GovCloud thứ hai (Cloud dành cho khối chính phủ) tại Mỹ.

Amanotes khởi nghiệp tại Việt Nam, khách hàng ở Mỹ

Đại diện AWS cho biết công ty có 1.430 tính năng, dịch vụ mới ra mắt trong năm 2017. Phần lớn trong số này dựa trên các yêu cầu từ khách hàng.

AWS hiện có chương trình AWS Activate bao gồm nhiều nguồn lực, tài nguyên cần thiết để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể khởi sự nhanh chóng – như các credit (tín dụng), các khoá đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.

Công ty này thiết kế các gói Porfolio dành cho doanh nghiệp startup ở dạng tăng tốc khởi khiệp, vườn ươm khởi nghiệp, quỹ đầu tư hạt giống/mạo hiểm, và các startup hỗ trợ khác, trong khi đó gói Builders dành cho các doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận