Amazon bị tố có môi trường làm việc kém an toàn, 7 người từng chết trong nhà xưởng

Amazon bị tố có môi trường làm việc kém an toàn, 7 người từng chết trong nhà xưởng

Amazon mới đây đã bị liệt vào một trong những công ty yếu kém về điều kiện an toàn tại nơi làm việc, thậm chí thống kê chỉ ra, đã có 7 người chết trong nhà xưởng của Amazon kể từ năm 2013 tới nay.

Amazon bị tố có môi trường làm việc kém an toàn, 7 người từng chết trong nhà xưởng

Hội đồng quốc gia về An toàn lao động và Sức khỏe nghề nghiệp Mỹ mới đây đã phát hành báo cáo thống kê 12 công ty có môi trường làm việc kém an toàn và độc hại tại Mỹ.

Theo Bussiness Insider, Amazon là một trong số ít công ty công nghệ góp mặt trong danh sách, bên cạnh đó còn có cả Tesla. Kết quả được các nhà hoạt động chuyên về lĩnh vực an toàn lao động thu thập và biên soạn từ nguồn dữ liệu công khai.

Marcy Goldstein-Gelb, đồng giám đốc điều hành của NCOSH chia sẻ: "Năm nay chúng tôi sẽ xác định những công ty từng nhận được cảnh báo về môi trường làm việc kém an toàn nhưng không có giải pháp quyết liệt. Kết quả là công nhân phải gánh chịu những hậu quả cuối cùng".

Amazon nằm trong danh sách những công ty có môi trường làm việc không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới chết người. Báo cáo tiết lộ, kể từ năm 2013 tới nay đã ghi nhận 7 vụ chết người trong kho hàng của Amazon.

Báo cáo có đoạn ghi: "Công nhân Amazon bị thương tích và đôi khi có thể mất mạng trong môi trường làm việc không ngừng nghỉ, thậm chí bị giám sát nghiêm ngặt chỉ để đáp ứng kịp thời nhu cầu đơn hàng".

Amazon bị tố có môi trường làm việc kém an toàn, 7 người từng chết trong nhà xưởng

Cụ thể, trong số bảy vụ tai nạn chết người có hai vụ do xe nâng hàng trong kho nghiền nát. Một vụ do xe tải cán qua, một vụ khác do tài xế xe hơi gây ra. Bên cạnh đó còn có vụ công nhân tử vong do đột quỵ khi làm ca đêm. Hai vụ tử vong còn lại do bị cuốn vào băng tải và bị tấm pallet chở hàng đè bẹp.

Trong một tuyên bố gửi đến Business Insider, đại diện Amazon lên tiếng phủ nhận báo cáo và khẳng định, môi trường làm việc tại Amazon khá an toàn. Tất cả nhân viên đều được đào tạo về quy chuẩn an toàn trong lúc làm việc tại nhà kho. Mặc dù vậy, Amazon không phủ nhận vẫn còn những tồn tại trong khâu quản lý và chất lượng nhà xưởng. Công ty cam kết sẽ nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc tại nhà xưởng và kho hàng.

Chỉ tính riêng năm ngoái, Amazon đã tạo ra được hơn 130 ngàn việc làm và số lượng nhân viên của hãng hiện lên tới 560 ngàn người trên khắp thế giới.

Cách đây không lâu, Amazon vướng phải nghi án gây áp lực lớn cho nhân viên kho hàng, dẫn tới việc nhân viên "sợ" không dám đi vệ sinh mà phải giải quyết tạm vào chai nước để tránh bị bộ phận giám sát phạt tiền.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận