Amazon đạt cột mốc lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử

Amazon đạt cột mốc lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử

Cổ phiếu của Amazon đã tăng gấp 6% trong quá trình giao dịch mở rộng, sau khi đã giảm 4% khi Nasdaq đóng sàn giao dịch.
Amazon đã sử dụng các phương tiện vận chuyển nhanh, các chương trình truyền hình độc quyền trên nền tảng website. Ngoài ra, họ còn tập trung vào các công nghệ mới đột phá, như các thiết bị điều chỉnh bằng giọng nói như Alexa để thu hút các thành viên có mức chi tiêu cao. Thương hiệu tới từ nước Mỹ cho biết khoản đầu tư vào Whole Foods Market (mua năm ngoài với giá 13,7 tỷ USD) cũng giúp doanh số bán hàng tạp hóa tăng lên.

Amazon đạt cột mốc lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới cho biết thu nhập ròng của mình đã tăng gấp đôi lên 1,86 tỷ USD. Còn cổ phiếu đã đạt mức 3,75 USD/một cổ phiếu trong quý 4 vừa qua. Lợi nhuận của hãng đã tăng lên 789 triệu USD theo hóa đơn thuế của đảng Cộng hòa Hoa Kỳ được thông qua tháng 12 năm ngoái.

Theo Daniel Ives, chuyên gia của GBH Insights: “Đây là một phần của Amazon. Sức mạnh bán lẻ thật sự đáng kinh ngạc trong mùa lễ hội ấn tượng. Họ đã nắm giữ khhaorng 50% thị trường thương mại điện tử đợt nghỉ lễ,”

Theo dự kiến, khoảng thời gian trước kỳ nghĩ lễ Tạ ơn tại Hoa Kỳ cho tới năm mới là lúc doanh thu của Amazon chạm ngưỡng cao nhất. Doanh thu tăng 38%, cán mốc 60,5 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm. Con số này đánh bại mọi ước tính có từ trước.

Khả năng giao hàng nhanh chóng (như dịch vụ Prime Nơ giao trong 2 giờ) đã thu hút được lượng lớn hách hàng có sở thích mua sắm nhưng ngại phải chen chúc giữa đám đông. Amazon cho biết đã có hơn 4 triệu lượt đăng ký chỉ trong một tuần vào quý trước. Doanh thu từ các thuê bao đăng ký đã tăng 49%, lên 3,2 tỷ USD.

Theo các chuyên gia tại Cowen & Co., con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong quý này. Nguyên nhân là vì công ty đã tăng mức phí sử dụng theo tháng, vốn chiếm khoảng 30% tổng số thuê bao.

Quảng cáo và các doanh thu khác đã tăng 62%, đạt 1,74 tỷ USD. Brian Olsavsky, giám đốc tài chính của Amazon, cho biết quảng cáo “đóng góp quan trọng” trong lợi nhuận của công ty. Google của Alphabet, công ty có doanh thu quảng cáo 27,2 tỷ USD là một minh chứng để so sánh. Có lẽ “ngôi sao bất ngờ nhất” của Amazon chính là loa Echo và Fire TV được tích hợp trợ lý ảo Alexa. Bên cạnh đó còn một số mẫu xe hơi và các thiết bị gia đình.

“Các dự đoán về Alexa trong năm 2017 của chúng tôi rất lạc quan. Chúng tôi đã vượt xa các dự đoán đó. Chúng tôi không thường xuyên thấy sự tích cực bất ngờ này - hy vọng nó sẽ tăng gấp đôi,” Jeff Bezos chia sẻ.

Sức mạnh tiêu dùng

So với S&P 500, cổ phiếu của Amazon đã vượt trội. Trong khi S&P chỉ tăng 12%, con số này của Amazon là gần 50% kể từ đầu quý IV tới khi đóng cửa vào ngày thứ năm.

Amazon đạt cột mốc lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử

Cổ phần thương mại của Amazon cũng cao hơn nhiều công ty khác. Ví dụ, tỷ lệ giá bán – mua của cổ phiếu Amazon cao gần gấp 12 lần so với đối thủ cạnh tranh Microsoft.

Amazon Web Services (AWS) đang phải cạnh tranh với Microsoft trong cuộc đua xử lý dữ liệu và tính toán cho các doanh nghiệp lớn.
Nhà phân tích Colin Sebastian của Baird Equity Research cho rằng đây là “dấu hiệu của nền tảng mạnh mẽ trước sự cạnh tranh ngày càng tăng.”

Doanh thu của AWS đạt 5,1 tỷ USD, tăng 45%. Amazon cho biết họ dự kiến lợi nhuận trong quý này sẽ dao động từ 300 triệu USD tới 1 tỷ USD. FactSet cho rằng con số này là 1,5 tỷ USD. “Chúng tôi vẫn đang đầu tư rất mạnh mẽ,” Olsavsky nói với các phóng viên.

Amazon hiện đang tiếp tục đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Họ đang mở rộng phạm vi bán lẻ bên ngoài Hoa Kỳ, đặc biệt là tại Ấn Độ. Số lượng nhân viên toàn cầu cũng tăng 66% so với năm trước. Đầu tuần này, công ty cũng đã tuyên bố hợp tác với JPMorgan Chase & Co và Berkshire Hathaway Inc để tìm cách cắt giảm chi phí y tế cho nhân viên. Amazon cho biết họ cũng sẽ lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho các nội dung video, như một bộ phim truyền hình prequel “The Lord of the Rings”. Trong năm 2017, Amazon đã chi ít nhất 4,5 tỷ USD vào lĩnh vực này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận