Amazon thâu tóm chuỗi siêu thị Ấn Độ

Amazon thâu tóm chuỗi siêu thị Ấn Độ

Amazon thâu tóm chuỗi siêu thị Ấn Độ

Hãng tin CNBC cho rằng, Amazon và Samara Capital đã mua lại More với giá 42 tỉ rupee (gần 14.000 tỉ đồng) nhưng các bên liên quan từ chối xác nhận.

Một số nguồn tin cho hay Samara Capital nắm giữ 51% cổ phần của More và phần còn lại thuộc Amazon theo quy định của chính phủ Ấn Độ về sở hữu nước ngoài tại các hãng bán lẻ.

Theo giới quan sát, thương vụ này sẽ giúp Amazon mở rộng hoạt động ra khắp các thành phố nhỏ và thị trấn của Ấn Độ, bên cạnh 4 thành phố lớn mà hãng đã có mặt lâu nay. Hiện, chuỗi siêu thị More của Tập đoàn bán lẻ Aditya Birla hiện có hơn 540 cửa hàng ở khắp Ấn Độ.

Động thái của Amazon cho thấy cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường bán lẻ Ấn Độ sau khi đối thủ Walmart thâu tóm thành công Flipkart - hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước này trong thương vụ trị giá 16 tỷ USD hồi tháng 5.

Năm ngoái, Amazon cũng thâu tóm số cổ phần nhỏ tại hãng bán lẻ thời trang Ấn Độ Shoppers Stop, nhưng phải khoản đầu tư vào More mới cho thấy bước tiến lớn của gã khổng lồ này vào thị trường bán lẻ tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Trong khi đó, nhiều năm qua, Walmart đang tích cực mở rộng thị phần tại Ấn Độ, dù chỉ mở được một vài điểm phân phối bán buôn bởi quy định hạn chế đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bán lẻ của nước này. Việc thâu tóm 77% cổ phần của Flipkart giúp Walmart tiếp cận trực tiếp vào thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ - được Morgan Stanley dự báo sẽ trị giá 200 tỷ USD vào năm 2026.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận