Amazon vừa chi 13,7 tỷ USD để chứng minh độ nguy hiểm bậc nhất thế giới

Amazon vừa chi 13,7 tỷ USD để chứng minh độ nguy hiểm bậc nhất thế giới

Amazon vừa chi 13,7 tỷ USD để chứng minh độ nguy hiểm bậc nhất thế giới

Amazon không e ngại dấn thân vào bất kỳ thị trường mới nào và hoàn toàn sẵn sàng khuynh đảo nó. Công ty của Jeff Bezos đã làm được với sách, còn Amazon Web Services làm được với bộ phận CNTT. Nay, với thương vụ “khủng” nhất lên tới 13,7 tỷ USD, gã khổng lồ TMĐT đang muốn thay đổi thị trường cửa hàng tạp hóa.

Nó có tác dụng tốt hay xấu đến người dùng còn phải bàn cãi, song không thể phủ nhận đây là động thái vô cùng thông minh đến từ Bezos. Nó giúp giá trị thị trường Amazon tăng vọt.

Trong ghi chú gửi khách hàng, hãng tư vấn Cowen ước tính sự kết hợp của Amazon và Whole Foods sẽ xếp hạng 5 trên thị trường bán lẻ tạp hóa tại Mỹ. Và bởi Amazon có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác như mua sắm trong cửa hàng, giao hàng trong ngày, mua hàng trực tuyến, nó càng có tiềm năng để phát triển.

Trong ngắn hạn, con đường trước mắt Amazon + Whole Foods vô cùng rõ ràng. Amazon đầu tư nhiều tiền bạc và công sức vào giao hàng trong ngày cũng như chuyển phát thực phẩm. Với thương vụ này, công ty lập tức có trong tay hơn 400 điểm trung chuyển để thực hiện những hoạt động ấy. Các tòa nhà còn có cả nhà kho, dỡ hàng, công nhân logistic giàu kinh nghiệm, trở thành hạt nhân hoàn hảo để mở rộng chuyển phát thực phẩm và cuối cùng là sang các mặt hàng khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận