AMD ngăn ASRock bán card đồ họa tại châu Âu

AMD ngăn ASRock bán card đồ họa tại châu Âu

AMD ngăn ASRock bán card đồ họa tại châu Âu

Dù chỉ là lần đầu tiên tham gia sân chơi card đồ họa với dòng sản phẩm Phantom Gaming, nhưng ASRock đã bị AMD cấm bán card Radeon tại thị trường châu Âu vì nhiều lý do.  

Động thái mới là điều khiến nhiều người bất ngờ, đặc biệt là khi ASRock đã chọn quay lưng lại với NVIDIA để cung cấp duy nhất các sản phẩm Radeon của AMD - bất chấp thực tế kiến trúc Pascal thường cho hiệu năng cao hơn Polaris hay Vega.

Theo Giám đốc Kinh doanh của ASRock, việc AMD không đồng ý bán card của ASRock tại Châu Âu là một điều đáng tiếc, tuy nhiên người này cũng cho rằng việc một thương hiệu không được bán một số sản phẩm tại những quốc gia nhất định là điều không lạ. Mặc dù vậy, giới chuyên môn cho rằng động thái của AMD không phải là do giới hạn thị trường, mà thực tế có liên quan tới việc một số nguồn tin về việc "động cơ" tham gia thị trường đồ họa của ASRock không phải để đáp ứng nhu cầu của game thủ, mà thực tế dính dáng nhiều hơn tới thị trường đào tiền ảo béo bở. Chính vì vậy, trong bối cảnh nguồn cung chip xử lý đang có phần hạn hẹp, AMD đã chọn phương án nói trên.

Dĩ nhiên, người dùng tại Châu Âu vẫn có vô vàn lựa chọn đến từ các thương hiệu khác, trong đó có cả Asus, Sapphire...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận