An ninh thắt chặt trước giờ ông Obama gặp doanh nghiệp VN

An ninh thắt chặt trước giờ ông Obama gặp doanh nghiệp VN

Chiều 21/5, văn phòng của Dreamplex, toạ lạc tại một cao ốc trung tâm quận 1, TP HCM diễn ra một sự kiện dành cho giới khởi nghiệp. Không khí vẫn rộn ràng, hối hả giữa các startup trẻ và các nhà đầu tư, những pha đối đầu giữa ý tưởng và những lời chất vấn, xen lẫn những tràng pháo tay vì phấn khích.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, chỉ vài chục giờ đồng hồ nữa, Tổng thống Mỹ sẽ có mặt tại đây để nói chuyện với những gương mặt ưu tú đại diện cho giới doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. 

An ninh that chat truoc gio ong Obama gap doanh nghiep VN hinh anh 1
Nơi ông Obama sẽ gặp đại diện các doanh nghiệp trẻ Việt Nam ở TP HCM. Ảnh: Duy Tín.

Ở đâu đó góc văn phòng, một vài gương mặt biết trước được lịch hoạt động của Tổng thống Mỹ. "Chúng tôi đã từng tổ chức các sự kiện cho lãnh sự Mỹ và Google, nên cũng đã quen với cách chuẩn bị. Mọi người ở đây vẫn làm việc bình thường", một nhân viên truyền thông của Dreamplex nói với Zing.vn, nhưng không giấu nổi lo lắng lẫn háo hức. 

Theo người này, những ngày gần đây, các nhân viên an ninh Mỹ đã đến làm việc tại văn phòng. Họ kiểm tra tất cả mọi thứ để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho tổng thống. "Bộ sậu" của ông Obama yêu cầu một đường truyền riêng (do VNPT cung cấp). Kênh này sẽ kết nối thẳng từ nơi diễn ra sự kiện đến Nhà trắng, phòng khi ông Obama cần liên lạc gấp về nước Mỹ. 

Bên cạnh đó, toà nhà toạ lạc trên đường Nguyễn Trung Ngạn, quận 1, TP HCM, nơi diễn ra cuộc gặp, cũng sẽ do phía Mỹ kiểm soát hoàn toàn. Các văn phòng doanh nghiệp đang thuê sẽ được cho nghỉ. Bảo vệ toà nhà được thay thế bởi an ninh và cận vệ Mỹ. Toàn bộ hệ thống camera bị vô hiệu hoá. Các toà nhà cao tầng xung quanh cũng sẽ được canh chừng nghiêm ngặt. 

Tại buổi gặp mặt diễn ra vào 16 giờ chiều 24/5, ngoài ông Obama, các quan chức cấp cao Mỹ và doanh nghiệp Việt Nam, thành phần tham dự còn có hãng tin ABC News và White House News, và số lượng ít ỏi những đài báo hàng đầu trong nước. Tại đây, ông Obama sẽ có hai cuộc nói chuyện, gồm cuộc gặp với các doanh nghiệp trẻ và tham gia thảo luận về lợi ích của TPP với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong ngày 25/5, tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center, trước khi rời Việt Nam tới Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Dreamplex, nơi diễn ra cuộc gặp giữa ông Obama và đại diện các doanh nghiệp trẻ Việt Nam, được mệnh danh là "tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp". Ý tưởng của doanh nghiệp này học hỏi từ mô hình không gian làm việc chung (co-working space) WeWork khá nổi tiếng tại Mỹ. Dreamplex có ba tầng, mỗi tầng 500 mét vuông. Trong đó, có gian làm việc chung ở tầng giữa là nơi đón tiếp Tổng thống Mỹ. Thường ngày, khu vực này sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ giữa các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và nhà đầu tư.  

Trước ông Obama, Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam cũng tổ chức bữa trưa thân mật cho đại sứ Mỹ tại Dreamplex trong tháng 4/2016. Không gian này cũng từng là nơi Google gặp gỡ giới lập trình viên và khởi nghiệp ở TP HCM. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận