Andy Rubin rời Essential sau khi bê bối "quan hệ không đứng đắn" ở Google bị công bố

Andy Rubin rời Essential sau khi bê bối "quan hệ không đứng đắn" ở Google bị công bố

Essential vừa mất đi nhà sáng lập Andy Rubin giữa thời điểm khó khăn hiện nay vì một bê bối "quan hệ không đứng đắn" từ thời còn làm tại Google.

Andy Rubin rời Essential sau khi bê bối quan hệ không đứng đắn ở Google bị công bố

Đồng tác giả của Android và nhà sáng lập Essential, Andy Rubin vừa quyết định rời công ty sau khi có nhiều thông tin không hay gần đây. Cụ thể, trang tin TheInfomation đã công bố bê bối "quan hệ không đứng đắn" của Andy Rubin với một nữ đồng nghiệp khi còn làm tại Google và chuyện ông đã rời công ty ngay sau khi bị điều tra.

Google đã điều tra về trường hợp của Andy Rubin vào năm 2014 sau khi bộ phận nhân sự nhận được đơn tố cáo từ chính nữ nhân viên có quan hệ với Andy Rubin. Giống như nhiều công ty lớn khác, Google có quy định cấm cấp trên và cấp dưới được phép có quan hệ tình cảm với nhau. Trong khi đó, nữ đồng nghiệp có "quan hệ không đứng đắn" với Andy Rubin đã làm việc tại bộ phận Android dưới quyền quản lý của ông.

Trang tin TheInfomation đã dẫn ra các nguồn tin nội bộ của Google và cho biết "điều tra kết luận hành vi của Rubin là không đứng đắn và thể hiện xấu". Mặc dù vậy, bản chất của mối "quan hệ không đứng đắn" của Andy Rubin và nữ đồng nghiệp lại không được nêu chi tiết.

Người phát ngôn của Andy Rubin, Mike Sitrick đã phủ nhận mọi lời cáo buộc. "Tất cả mọi mối quan hệ của ông Rubin từ thời còn làm tại Google đều dựa trên sự đồng thuận của hai bên", Sitrick cho biết, "Ông Rubin chưa bao giờ được Google thông báo về bất cứ hành vi sai trái nào từ thời còn làm tại đó và ông không bao giờ làm chuyện tồi tệ như vậy kể cả khi còn làm tại Google và sau này".

Hiện nay, Andy Rubin đã xin nghỉ làm tại Essential vì "lý do cá nhân". "Ở phiên họp lãnh đạo thường kì vào đầu tháng 11, Andy Rubin đã xin nghỉ để giải quyết các lý do cá nhân. Ban lãnh đạo công ty đã đồng ý và chủ tịch Niccolo de Masi sẽ tiếp tục điều hành các công việc hiện tại", phát ngôn viên của Essential cho biết.

Andy Rubin là nhà sáng lập của Danger, công ty đứng sau mẫu điện thoại Sidekick của nhà mạng T-Mobile . Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập của Android trước khi công ty được Google mua lại. Sau khi rời Google vào năm 2014, Andy Rubin đã lập ra Essential, một công ty hướng tới việc sản xuất những sản phẩm phần cứng cao cấp.

Andy Rubin rời Essential sau khi bê bối quan hệ không đứng đắn ở Google bị công bố

Thời gian nghỉ của Andy Rubin hiện vẫn chưa rõ là bao lâu nhưng rõ ràng là ông đang vắng mặt giữa thời điểm khó khăn của công ty. Sau nhiều lần bị tố giao hàng chậm, những chiếc Essential Phone đầu tiên đã được giao hàng vào tháng 8 vừa qua nhưng không được nhiều khách hàng ủng hộ. Từ mức giá ban đầu là 699 USD, Essential đã phải liên tục giảm giá sản phẩm của mình xuống mức 499 USD hiện nay.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận