Apple: bắt chước chính là một dạng xu nịnh chân thành nhất

Apple: bắt chước chính là một dạng xu nịnh chân thành nhất

7 mẫu điện thoại dưới đây, ngoài mẫu iPhone X, là những chiếc điện thoại được công bố tại Mobile World Congress 2018 tuần trước, chỉ vài tháng sau khi iPhone X phát hành: tất cả đều có màn hình vô cực, tất cả đều có "tai thỏ". Nói cách khác là tất cả đều giông giống với iPhone X.

Apple: bắt chước chính là một dạng xu nịnh chân thành nhất

Một số máy có thể khác về giá cả, thời lượng pin, hay bất cứ điều gì ... nhưng chỉ một số ngoại lệ, ý nghĩ của mọi người lúc này là chúng đều trông giống như iPhone X.

Đây không phải là điều xảy ra thường xuyên nhưng lại đáng báo động, với cả các công ty và nhà phân tích. Khi iPhone X ra mắt, có nhiều lý do tại sao nhiều người lại quyết định mua chiếc điện thoại này, mặc dù smartphone họ đang dùng rất tốt.

"Trong một vài tháng, tất cả các điện thoại thông minh khác sẽ cố gắng để giống như iPhone X, nhưng không ai sẽ thành công. Với iPhone X, Apple lại một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của họ".

Apple chỉ có một, và khi hãng đưa ra một mẫu máy mới, cả thế giới lại trầm trồ, quan sát, học hỏi… và sau đó cố gắng để sao chép. Sao chép những gì Apple nói và làm sẽ trở thành một xu hướng. Không quan trọng việc sao chép đó có ý nghĩa gì hay chỉ đơn giản là copy một thiết kế đã trở thành biểu tượng: điều quan trọng là cứ càng giống iPhone X càng tốt, ngay cả khi điều đó có nghĩa là sao chép màn hình nền. Bất cứ điều gì. Điều quan trọng là để thấy rằng thương hiệu của bạn đang trong cuộc chơi, mặc dù tất nhiên, các quy tắc của trò chơi đó đều được quyết định bởi Apple.

Khi bạn nhìn thấy iPhone có các yếu tố độc đáo, có thể là màn hình vô cực, sự vắng mặt của nút bật/tắt hoặc khe cắm âm thanh, các góc bo tròn, nhận diện khuôn mặt hoặc máy ảnh, chỉ cần nhớ rằng bạn sẽ sớm thấy tất cả các tính năng đó trên các điện thoại khác. Và đây là điều thực sự quan trọng: nó thậm chí chẳng sao cả cho dù Apple là hãng đã phát minh ra những tính năng đó; điều quan trọng là chúng trở thành những xu hướng và ít thương hiệu có thể chống lại các xu hướng này.

Theo trang Medium, điều cần hiểu và phân tích ở đây chính là câu trả lời cho câu hỏi tại sao Apple là công ty có giá trị nhất trên thế giới và tại sao Apple kiếm được hơn 1.400 USD mỗi giây trong mỗi ngày. Rất đơn giản, mỗi khi Apple tung ra một mô hình mới, Apple đã định nghĩa những gì mà smartphone phải có và thiết kế smartphone là phải như thế nào: đó là thương hiệu buộc các đối thủ phải sao chép theo. Đó mới là điều duy nhất thực sự quan trọng!

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận