Apple bị nghi tạm dừng iPhone 8 Plus vì phát hiện linh kiện lạ

Apple bị nghi tạm dừng iPhone 8 Plus vì phát hiện linh kiện lạ

Thông tin trên vừa được tờ Commercial Times đưa ra. Theo đó, dây chuyền sản xuất iPhone 8 Plus tại nhà máy Wistron ở Côn Sơn (Trung Quốc) đã phải ngưng hoạt động trong hai tuần. Apple phát hiện đối tác này sử dụng linh kiện chống nước từ một nhà cung cấp chưa được chứng nhận.

Tuy nhiên, nhà máy Wistron đã bác bỏ thông tin này. Wistron cho biết không có chuyện nhà máy phải ngưng hoạt động hai tuần, và rằng mọi việc vẫn diễn ra như thường lệ, tờ tin Digitimes cho hay.

Chưa có bình luận tiếp theo nào của Commercial Times về sự việc.

Apple bi nghi tam dung iPhone 8 Plus vi phat hien linh kien la hinh anh 1
Apple liên tục phải giải quyết lùm xùm liên quan tới các nhà máy sản xuất iPhone.

Theo thông tin ban đầu của Commercial Times, phía nhà máy Wistron đã có động thái chữa cháy bằng cách trừng phạt một số lãnh đạo cao cấp nhằm lấy lại lòng tin của đối tác. Tuy nhiên, Apple muốn tiến hành điều tra riêng để xác định thành phần nào bị sử dụng trái phép trên sản phẩm của mình.

Thực tế, Wistron chỉ sản xuất một lượng nhỏ iPhone 8 Plus, 80% còn lại do Foxconn đảm nhiệm. Cổ phiếu Wistron đã giảm 5% ngay sau khi có thông tin dây chuyền sản xuất iPhone 8 Plus ngừng trệ.

Mặc dù Apple khá im hơi lặng tiếng trong vụ việc này, thực tế công ty đang rất chú tâm tới dây chuyền sản xuất iPhone, nhất là sau khi các nhà cung cấp bị cáo buộc lạm dụng lao động.

Apple quảng cáo về quy trình sản xuất không rác thải của mình Đoạn quảng cáo truyền tải thông điệp các nhà máy sản xuất iPhone không thải rác ra môi trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận