Apple bị tố vi phạm sáng chế công nghệ camera kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Apple bị tố vi phạm sáng chế công nghệ camera kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Một công ty khởi nghiệp đến từ Israel có tên là Corephotonics đã nộp đơn kiện Apple vì cho rằng Apple vi phạm 4 bằng sáng chế công nghệ về camera của họ trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Apple bị tố vi phạm sáng chế công nghệ camera kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Trang tin TheVerge cho hay, công ty đến từ Israel này được thành lập từ năm 2012 bởi Dr. David Medlovic, một giáo sư tại Đại học Tel Aviv University và cũng là cựu giám đốc khoa học tại chính phủ Israel. Corephotonics tố trong đơn kiện rằng Apple "là một trong những công ty" để họ có thể xem như là đối tác chiến lược. Những trao đổi với gã khổng lồ công nghệ đã được diễn ra trong một thời gian thế nhưng không hề có sự cấp phép bản quyền về công nghệ ống kính kép của Corephotonics.

Mối quan hệ giữa Apple và Corephotonics dần trở nên lạnh nhạt hơn. Trong đơn kiện, họ chú thích rằng: "Người đứng đầu của Apple đã tỏ ra khinh thường khi đàm phán với những bằng sáng chế của Corephotonics dù rằng Apple đang vi phạm. Điều này khiến công ty mất hàng năm và hàng triệu đô la cho vụ kiện tụng này trước khi Apple có thể phải trả một thứ gì đó". Theo trao đổi này vào hồi tháng 01/2016, Corephotonics đã hiểu Apple sẽ giới thiệu iPhone 7 Plus vào năm đó với cụm camera kép.

Theo nguồn tin, Corephotonics đã đặt tên cho 4 bằng sáng chế họ đã nộp từ năm 2012 đến 2015 mà Apple vi phạm: 2 bằng sáng chế về cách đưa ống kính tele siêu nhỏ vào, một bằng sáng chế về cụm camera-khẩu-kép zoom kỹ thuật số và cuối cùng là về những hệ thống hình ảnh mỏng nhiều khẩu, độ phân giải cao, chủ yếu là một thuật điều khoản về những gì che cụm camera kép này. Đơn kiện này cũng nhấn mạnh về công nghệ khẩu kép của Corephotonics sở hữu hai ống kính với hai tiêu cự cố định như thế nào, bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele. Điều mà Apple đã sử dụng trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Và điều đáng buồn là những người dùng cũng bị ảnh hưởng từ vụ kiện này. Apple đã bán những sản phẩm này với các bằng sáng chế vi phạm. Đơn kiện này đã tố rằng những người dùng đã mua iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus cũng đang vi phạm bằng sáng chế lắp đặt ống kính tele của Corephotonics.

Bên cạnh đó, vụ kiện này đòi bồi thường cho các suật sư mà công ty đến từ Israel này đã phải thuê cùng với các thiệt hại khác. Nó cũng nhấn mạnh yêu cầu Apple hãy ngưng sử dụng camera kép ngay lập tức. Thế nhưng, thật kì lạ là iPhone X không bị ảnh hưởng bởi vụ kiện này dù rằng nó cũng sử dụng công nghệ camera kép. Và có thể là đơn kiện này đã được chuẩn bị trước khi những chiếc điện thoại flagship mới nhất của Apple được lên kệ vào tháng 11 năm nay.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận