Apple cam đoan không nghe trộm người dùng như Facebook

Apple cam đoan không nghe trộm người dùng như Facebook

Apple cam đoan không nghe trộm người dùng như Facebook

Hồi tháng 7, các đại biểu Hoa Kỳ gồm Greg Walden, Marsha Blackburn, Gregg Harper và Robert Latta đã viết thư hỏi CEO Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google) Larry Page đề cập đến quan ngại về nhiều báo cáo chỉ ra rằng để có thể nghe được từ khóa kích hoạt trợ lý giọng nói Siri và Google Assistant, lần lượt là “Hey Siri” và “Okay Google”, smartphone sẽ nghe trộm luôn cả cuộc hội thoại của người dùng bao gồm cả những từ không phải từ khóa kích hoạt

Trong bức thư hồi đáp đại biểu Đảng Cộng hòa Walden của bang Oregon, người đang có mặt trong Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ, Apple nói iPhone không ghi lại âm thanh khi đợi chờ từ khóa đánh thức Siri cũng như Siri không chia sẻ file âm thanh lời nói với ai. “Táo khuyết” còn cho biết thêm iPhone yêu cầu người dùng chủ động chấp thuận cho phép truy cập microphone với từng ứng dụng và những ứng dụng này phải hiển thị một dấu hiệu rõ ràng cho thấy đang kích hoạt microphone để thu tiếng.

Bức thư thắc mắc từ phía các nhà lập pháp được gửi tới Apple trong bối cảnh theo sau hàng loạt phiên tòa chất vấn CEO Facebook Mark Zuckerberg về các hành vi vi phạm riêng tư người dùng, chủ yếu là từ thảm họa rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica.

Về phần mình, Alphabet từ chối trả lời về việc liệu đã hồi âm các nhà lập pháp chưa. Apple cũng từ chối bình luận bất cứ điều gì thêm ngoài bức thư gửi giới chức trách. Một phát ngôn viên của Đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ Viện Mỹ cho hay: “cả hai công ty tính đến thời điểm này đều tỏ ra hợp tác. Ủy ban sẽ xem xét và phân tích những câu trả lời này để đi đến bước tiếp theo”.

Apple cam đoan không nghe trộm người dùng như Facebook

Trong thư của mình, Apple cho biết đã loại bỏ khỏi App Store rất nhiều app vi phạm riêng tư cá nhân tuy nhiên từ chối cho biết liệu đã cấm cửa bất kỳ nhà phát triển nào chưa. Ngoài ra, “táo khuyết” còn cho biết thông báo với người dùng khi khi ứng dụng của mình bị gỡ bỏ vì lý do riêng tư là trách nhiệm của nhà phát triển.

“Apple không theo dõi và cũng không thể giám sát những gì nhà phát triển làm với lượng dữ liệu người dùng mình thu được, cũng không thể ngăn chặn họ truyền tiếp dữ liệu đi, lại càng không thể chắc chắn liệu một nhà phát triển có tuân thủ đủ chính sách riêng tư của riêng họ hay luật địa phương hay không”, Apple viết trong thư.

App Store của Nhà sản xuất iPhone đã kiếm về 100 tỷ USD lợi nhuận từ nhà phát triển trong suốt một thập kỷ qua. Apple hé lộ với các nhà chức trách rằng mình đã từ chối khoảng 36.000 ứng dụng trong hơn 100.000 ứng dụng được đệ lên mỗi tuần vì vi phạm khung quy tắc chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận