Apple cân nhắc dùng màn hình LCD cho thế hệ iPhone mới để giảm giá thành

Apple cân nhắc dùng màn hình LCD cho thế hệ iPhone mới để giảm giá thành

Vừa qua, Apple đã trình làng chiếc iPhone X lần đầu tiên trang bị màn hình OLED không viền. Theo dự kiến, Apple sẽ tiếp tục trang bị màn hình OLED cho các mẫu thế hệ iPhone năm 2018. Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal cho biết rằng Apple đang cân nhắc sẽ sử dụng màn hình LCD tiên tiến của Japan Display cho một số mẫu thế hệ iPhone trong tương lai.

Apple cân nhắc dùng màn hình LCD cho thế hệ iPhone mới để giảm giá thành

Màn hình LCD này có tên gọi là "Full Active" được sản xuất bởi công ty Japan Display. Màn hình LCD dự kiến sẽ chiếm 70% thị phần của thị trường điện thoại thông minh và thiết bị thông minh khác cho đến hết tháng 3/2019. Được biết, Xiaomi cũng đã sử dụng màn hình LCD "Full Active" tiên tiến cho chiếc Mi Mix 2 của hãng. Theo đó, viền trên màn hình LCD "Full Active" chỉ mỏng còn có 0,5mm so với các loại màn hình LCD trước đây có viền dày vài mm. Nhưng vẫn còn thua màn hình OLED với viền bezel chỉ có 0,1mm.

Mặc dù, nhiều thông tin cho biết mẫu thế hệ iPhone 8s và iPhone 8s Plus của năm 2018 vẫn tiếp tục được trang bị màn hình OLED. Nhưng công ty Japan Display cho biết màn hình LCD tiên tiến của hãng có giá thành thấp hơn so với màn hình OLED của Samsung. Bởi lẽ, màn hình OLED hiện đang được sử dụng cho iPhone X có giá 110 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), gấp đôi giá thành màn hình LCD.

Tháng 4/2019, Japan Display sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED. Trong tương lai gần, Apple có thể sẽ sản xuất các mẫu iPhone cũ hơn sử dụng màn hình LCD của Japan Display, chẳng hạn như iPhone SE là phiên bản nâng cấp của iPhone 5S.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận