Apple cắt giảm 20% đơn hàng linh kiện sản xuất iPhone

Apple cắt giảm 20% đơn hàng linh kiện sản xuất iPhone

Apple cắt giảm 20% đơn hàng linh kiện sản xuất iPhone

Thông tin này được Nikkei Asian Review đăng tải vào hôm 8/6.  Như vậy, nhiều khả năng 3 mẫu iPhone được đồn đại trong thời gian gần đây sẽ chỉ sản xuất với sản lượng bằng 80% so với dự định ban đầu của hãng.

Năm ngoái, Apple cho biết hãng đã xuất xưởng 100 triệu chiếc iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Với việc cắt giảm 20% lượng linh kiện, có vẻ như Apple sẽ chỉ sản xuất khoảng 80 triệu chiếc iPhone phiên bản 2018.

Màn hình OLED được xem là loại linh kiện mà Apple yêu cầu sớm nhất từ các nhà cung cấp. Các tin tức trước đây cho biết "Quả táo" đã đặt hàng màn hình OLED kích thước 5,8 inch và 6,5 inch.

Sau đó, thông tin về loại màn hình LCD 6,1 inch cũng đã được đề cập đến. Nikkei Asian Review cho rằng hai phiên bản màn hình OLED sẵn sàng xuất xưởng ngay trong tháng 8, tuy nhiên Apple sẽ giới thiệu cả 3 phiên bản trong tháng 9 như thông lệ hàng năm.

Việc hãng chuẩn bị trước linh kiện màn hình OLED là để tránh lặp lại tình trạng năm ngoái, khi mà iPhone X mãi đến tháng 11 mới có thể cung cấp ra thị trường, chậm 2 tháng so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Theo hãng tư vấn chứng khoán Yuanta, phiên bản màn hình 5,8 inch sẽ do Foxconn lắp ráp hoàn toàn, công ty này cũng sẽ gia công từ 80% đến 90% số thiết bị màn hình 6,5 inch và 30% phiên bản 6,1 inch. Apple sẽ giao cho Pegatron lắp ráp 60% sản lượng iPhone màn hình 6,1 inch và từ 10% đến 15% phiên bản 6,5 inch. Phần còn lại trong tổng sản lượng iPhone năm 2018 sẽ do Wistron lắp ráp.

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple đang gặp khó khăn với việc mang hệ thống quét 3D dùng cho tính năng Face ID lên thiết bị màn hình LCD. Cả 3 phiên bản iPhone được giới thiệu trong năm nay đều sẽ được trang bị hệ thống bảo mật nhận diện khuôn mặt. Nguồn cung ứng màn hình OLED cho iPhone đến từ 3 nhà sản xuất chính là Samsung, LG Display và Japan Display.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận