Apple chi nửa triệu đô chỉ để độc quyền 1 album nhạc trong 2 tuần

Apple chi nửa triệu đô chỉ để độc quyền 1 album nhạc trong 2 tuần

Apple chi nửa triệu đô chỉ để độc quyền 1 album nhạc trong 2 tuần

Chance the Rapper

Hôm 17/3, Chance the Rapper viết trên Twitter, giải thích việc Apple chi nửa triệu USD cho album của anh để xuất hiện độc quyền trên Apple Music sau khi có người nghi ngờ về tính độc lập của mình. Anh cho biết album chỉ được đăng trên Apple Music 2 tuần, sau đó nó sẽ được đưa lên SoundCloud và cho phép mọi người nghe miễn phí.

Chance, công dân 23 tuổi người Mỹ, đã thắng giải Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy diễn ra tháng trước, biến anh trở thành nghệ sỹ tự do đầu tiên giành được vinh dự này. Chance luôn hoạt động độc lập trng suốt sự nghiệp âm nhạc, không nhờ cậy vào các hãng ghi âm và người hâm mộ cũng yêu thích cá tính này của anh khi luôn phát hành nhạc miễn phí trên SoundCloud. “Tôi cảm thấy nếu không làm rõ chuyện này, mọi người sẽ cố phủi tất cả công sức chúng tôi đã làm cho Coloring Book”, anh tiếp tục giải thích trên Twitter.

Chuyện độc quyền album trên dịch vụ âm nhạc là một nguyên nhân gây căng thẳng trên thị trường nghe nhạc trực tuyến. Spotify, công ty dẫn đầu thị trường, phản đối mạnh mẽ việc làm đó và nói rằng chúng “tệ đối với cả nghệ sỹ và người hâm mộ”. Ngược lại, Apple Music lại thường tìm kiếm các sản phẩm âm nhạc độc quyền từ các tên tuổi nổi tiếng như Drake và Frank Ocean. Năm 2015, Drake được cho là ký hợp đồng trị giá 19 triệu USD với “táo khuyết”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận