Apple có thể hoàn tiền cho người dùng đã lỡ thay pin iPhone giá cao 79 USD

Apple có thể hoàn tiền cho người dùng đã lỡ thay pin iPhone giá cao 79 USD

Apple có thể tiến hành một bước đi tiếp theo để xoa dịu người dùng sau bê bối làm chậm iPhone.

Apple có thể hoàn tiền cho người dùng đã lỡ thay pin iPhone giá cao 79 USD

Theo CNN, trong một lá thư giải thích được gửi tới Thượng nghị sĩ Mỹ John Thune, Apple cho biết là hãng có thể hoàn tiền cho những ai đã lỡ thay pin iPhone với giá cao từ trước đó.

Thượng nghị sĩ John Thune, hiện đang là Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ, đã từng gửi thư chất vấn Apple với một số câu hỏi, bao gồm cả việc những khách hàng đã từng mua pin với giá cao có được bồi thường hay không.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2017, Apple đã xin lỗi khách hàng sau khi thừa nhận phát hành các bản cập nhật phần mềm khiến iPhone đời cũ bị giảm hiệu suất. Hãng cũng đã giảm giá thay pin cho các mẫu điện thoại từ iPhone 6 trở lên xuống chỉ còn 29 USD. Giá thay pin ban đầu của Apple là 79 USD.

"Apple được cho biết là đã thừa nhận hành vi của họ", thượng nghị sĩ John Thune cho biết, "Apple cũng đã hứa một số điều với Ủy ban Thương mại Thượng viện, bao gồm cả những động thái tiếp theo để bồi thường cho các khách hàng đã lỡ thay pin với giá cao".

Trong tuyên bố vào tháng 12, Apple khẳng định hãng làm giảm hiệu suất iPhone để kéo dài tuổi thọ pin và ngăn chặn tình trạng điện thoại bị "đột tử". Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều cảm thấy thất vọng trước câu trả lời của Apple.

Không chỉ người dùng, nhiều cơ quan chính phủ trên thế giới cũng đã có những động thái pháp lý liên quan tới vụ việc này. Các cơ quan quản lý của Mỹ cũng không ngoại lệ khi gửi những câu hỏi chất vấn tới Apple.

"Mặc dù ý định ban đầu của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, chúng tôi vẫn thành thật xin lỗi tất cả khách hàng. Và như miêu tả dưới đây, chúng tôi sẽ thực hiện một số bước để giải quyết những khiếu nại của họ", Phó chủ tịch Cynthia Hogan của Apple viết trong lá thư.

Ông Hogan cũng cho biết Apple đang "nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ" của người dùng về việc thay pin giảm giá cho iPhone trong thời điểm hiện nay.

Mặc dù quyết định giảm giá thay pin iPhone là cần thiết để xoa dịu khách hàng, một số nhà đầu tư đang lo lắng về chi phí Apple sẽ phải gánh chịu để giải quyết cuộc khủng hoảng truyền thông này.

Trong một cuộc điện thoại với các nhà phân tích vào tuần trước, CEO Tim Cook của Apple đã trấn an các nhà đầu tư về sự cần thiết của việc đền bù cho khách hàng.

"Chúng tôi đã không so sánh việc bồi thường với bất cứ thứ gì. Chúng tôi làm việc đó vì nó là điều đúng đắn dành cho khách hàng", ông Cook cho biết, "Hiện tại, tôi chưa thể biết việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới tương lai".

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận