Apple đã quá cẩu thả khi trả lời thư của thượng nghị sĩ về iPhone X

Apple đã quá cẩu thả khi trả lời thư của thượng nghị sĩ về iPhone X

Apple đã quá cẩu thả khi trả lời thư của thượng nghị sĩ về iPhone X

Công nghệ Face ID của Apple đang bị "sờ gáy".

Thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken cho biết phía bên Apple đã tới văn phòng làm việc của ông để trả lời tất cả những thắc mắc về công nghệ Face ID, được áp dụng trên iPhone X và sẽ bán ra vào ngày 3/11 tới.

Ngay sau khi Apple cho công bố điện thoại thông minh mới nhất iPhone X, đảng dân chủ tại thành phố Minnesota đã công bố bức thư từ CEO Tim Cook của Apple. Nội dung bức thư là lời ngỏ của vị CEO về việc sẽ trả lời 10 câu hỏi về cách hoạt động của công nghệ quét khuôn mặt Face ID để mở khóa iPhone X hay vì bằng dấu vân tay như trước kia.

Đúng như lời hứa của mình, Apple cũng đã tiết lộ thêm nhiều thông tin về công nghệ này trong một bài báo được xuất bản ngay trên web của chính mình. Thế nhưng vào ngày thứ 2 vừa qua, thượng nghị sĩ Franken đã gửi cho tờ công nghệ Business Insider một bản hồi đáp không ghi ngày tháng từ Apple, được kí bởi Cynthia Hogan - phó chủ tịch của chính sách công cho Apple.

Apple đã quá cẩu thả khi trả lời thư của thượng nghị sĩ về iPhone X

Bản hồi đáp sơ sài từ Apple trả lời 10 câu hỏi bảo mật của nghị sĩ.

Trong bản hồi đáp đối với Franken, Apple phần lớn đã sửa lại những thông tin có sẵn trên trang web của mình về cách hoạt động của Face ID. Vi dụ như việc trên thực tếhệ thống nhận dạng khuôn mặt "faceprints" của Apple có tỷ lệ sai số cao hơn do sự thiếu hụt dữ liệu khuôn mặt để xây dựng một hệ thống chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng lo lắng về vấn đề máy có thể bị mở khoá bằng hình ảnh hoặc mặt nạ của chính mình.

Franken cho biết: "Tôi đang có kế hoạch theo dõi Apple để tìm hiểu thêm về kế hoạch bảo vệ dữ liệu cho người dùng trước khi cho công nghệ mới này được sử dụng rộng rãi".

Mặc dù các tài liệu được xuất bản của Apple cho thấy công ty khá chắc chắn về vấn đề bảo mật và riêng tư xung quanh công nghệ mới, thế nhưng theo lời của nghị sĩ Franken thì vẫn cần có thêm nhiều thử nghiệm nữa cho đến khi chắc chắn về độ an toàn của Face ID.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận