Apple đang đàm phán để mua hãng siêu xe McLaren

Apple đang đàm phán để mua hãng siêu xe McLaren

Apple được báo cáo là đang tiến hành đàm phán để mua lại hãng siêu xe McLaren. Được biết, Apple đặc biệt có hứng thú với bộ phận lắp ráp siêu xe bằng tay của McLaren và coi đó là sự bổ sung cần thiết cho dự án sản xuất xe của hãng.

Apple đang đàm phán để mua hãng siêu xe McLaren

Dựa vào lời tiết lộ của những người làm chứng trong cuộc đàm phán, tờ báo tài chính Financial Times đã công bố rằng Apple muốn chi ra từ 1,3 cho tới 2 tỉ USD để mua lại McLaren. Các cuộc đàm phán vẫn sẽ sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 9 này. Hiện vẫn chưa rõ, Apple muốn mua lại toàn bộ hay một vài bộ phận sản xuất của McLaren.

McLaren được biết tới như một trong những nhà sản xuất siêu xe thể thao hàng đầu thế giới và cũng đang sở hữu một đội đua xe công thức 1 nổi tiếng mang tên của hãng. Công ty đã sản xuất được 1654 xe trong năm 2015 và kiếm được lợi nhuận khoảng 585 triệu USD. Điều đặc biệt của McLaren đó là tất cả các siêu xe của hãng đều được lắp ráp bằng tay với rất ít sự hỗ trợ từ máy móc.

Nếu đàm phán thành công, Apple sẽ có cơ hội tiếp cận được với nguồn nhân công chất lượng cũng như các công nghệ về vật liệu sản xuất và hệ thống máy tính tích hợp trên xe của McLaren. Điều này cũng phù hợp với những gì chúng ta nghe được về dự án xe tự lái "Project Titan" của Apple. Được biết, Apple đã vừa cho đuổi việc nhiều nhân viên và lên kế hoạch tái cơ cấu lại dự án này.

Cả Apple và McLaren đều đã từ chối bình luận về nội dung chi tiết của cuộc đàm phán. Ngoài ra, tờ New York Times cho biết, Apple cũng đang lên kế hoạch thảo luận với một hãng sản xuất xe điện khác là Lit Motors.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận