Apple đăng ký sáng chế cho phép gọi 911 chỉ bằng dấu vân tay

Apple đăng ký sáng chế cho phép gọi 911 chỉ bằng dấu vân tay

apple, 911, Bằng sáng chế, thiết bị iOs, Dấu vân tay, bảo vệ người dùng,

Thực tế, hiện nay các khách hàng của Apple tại Mỹ đã có thể gọi 911 từ màn hình khóa của các thiết bị iOS. Tuy nhiên, công nghệ mới này cho phép họ cầu cứu khi đang bị kẻ tấn công theo dõi hoặc khống chế một cách kín đáo và tức thời hơn.

Cụ thể, đại diện Apple cho biết, với tính năng này, người dùng có thể lập trình cho điện thoại nhận diện một chuỗi dấu tay cụ thể như một lệnh để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Việc này sẽ nhanh và dễ dàng hơn so với dùng mật khẩu hay màn hình đăng nhập.

Bên cạnh đó, tính năng cũng có thể cho chính quyền biết địa điểm của người dùng và tự động bật âm thanh hoặc video trực tiếp từ iPhone.

Công nghệ có thể xóa hoặc ẩn một số dữ liệu cá nhân người dùng không muốn chia sẻ với những người khác, chẳng hạn như số an sinh xã hội hoặc địa chỉ nhà riêng.

Chưa rõ Apple có áp dụng công nghệ mới này vào các sản phẩm sắp ra mắt hay không, nhưng bước đi này cho thấy các công ty đang tập trung vào những vấn đề quan trọng như sự an toàn của người dùng chứ không chỉ là những tiện ích mang tính "trang trí".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận