Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Apple đang phải nổ lực rất nhiều trong cuộc chiến với thế giới Android

Trí tuệ nhân tạo là xu hướng công nghệ của tương lai và dự đoán nó sẽ trở thành yếu tố then chốt cho sự thành bại của một công ty công nghệ. Tất cả các thiết bị - dù là một bóng đèn hoặc máy tính xách tay có khả năng nói chuyện với nhau và ra các quyết định phù hợp với chủ sở hữu của chúng. Các công ty công nghệ lớn như Google, Amazon, và Microsoft nói rằng họ là "các công ty đầu tiên của AI" - Đó là một tin bất lợi cho Apple.

Nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo được thống trị bởi Google. Các công cụ AI miễn phí cho các nhà phát triển được sử dụng nhiều hơn những công cụ của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào; các sản phẩm của hãng đều sử dụng AI, từ Gmail để tìm kiếm và bây giờ họ đang tấn công thị trường điện thoại thông minh với dòng điện thoại Pixel hoạt động xung quanh trợ lý giọng nói của Google.

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Hiện tại có vẻ như Apple đang thua thế so với các đối thủ trong mảng trí tuệ nhân tạo.


Amazon đã tạo ra một doanh nghiệp khổng lồ trong việc bán không gian máy chủ cho các ứng dụng AI và đã thiết lập sự thống trị trong thị trường loa thông minh với các thiết bị trợ lý Alexa và Echo ảo. Những dự án đầy tham vọng của công ty  như một cửa hàng không có nhân viên thu ngân là một ví dụ cho sự tiến bộ ngày càng tăng trong trí tuệ nhân tạo.

Tại Microsoft, giám đốc điều hành Satya Nadella đã nhanh chóng tổ chức lại công ty để đưa AI đến gần hơn với các sản phẩm của Windows và Office. Công ty cũng được hưởng lợi từ việc đưa trợ lý cá nhân của mình là Cortana lên trên 600 triệu máy.
Đây là một cuộc chiến mà Apple đã được mong đợi để giành chiến thắng.

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Apple vẫn là người đi sau trong cuộc đua Loa trợ lý thông minh.

Trong năm 2011, trong khi Google mới chỉ bắt đầu thành lập đội ngũ AI hiện đại và các nhà điều hành của Amazon đã đưa ra loa thông minh Echo, Apple đã có được sự khởi đầu từ SRI Labs được gọi là Siri. Đó là một trợ lý riêng ảo của một người mà Apple đã nhanh chóng chuyển sang điện thoại thông minh mới nhất, iPhone 4S.

Tuy nhiên, việc triển khai công nghệ đã trở nên lỗi thời, và hàng năm Siri chỉ có vài cập nhật có ý nghĩa. Các kỹ sư làm việc cho dự án này sau đó nói rằng mục tiêu ban đầu là trở thành "App Store for AI", nhưng các vấn đề phát triển cốt lõi buộc giấc mơ đó phải tạm gác sang một bên. AI đã không được ưu tiên ở Apple giống như cách các công ty khác đang làm.

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Về mảng máy tính AIO thì có vẻ Apple đang thắng thế.

Kể từ cuối những năm 1990, Apple đã trở thành công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới. Họ đã làm sống lại các máy tính cá nhân bằng iMac đầy màu sắc vào năm 1998 sau khi Steve Jobs nắm giữ lại vị trí lãnh đạo. Apple đã thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc với sự ra đời của iPod và iTunes, và điều tương tự cho web với iPhone, App Store, và nhiều ứng dụng di động của họ trong năm 2007. Trong khi đó ngày nay, sản phẩm của công ty này thường xuyên xuất hiện với một tần suất và tỷ lệ chưa từng thấy.

Chiến thắng tại AI không giống như bất kỳ cuộc chiến nào của Apple đã trải qua trong nhiều năm. Trong vài thập kỷ qua, Apple chỉ sản xuất các sản phẩm cao cấp khi nhiều đối thủ cạnh tranh đang đua đến đáy của một cuộc chiến giá cả. Apple không thực sự cạnh tranh trên thị trường mà họ đã không xác định được kể từ những ngày đầu tiên.

Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn nhất

Gần đây có những dấu hiệu cho thấy Apple đang nỗ lực không ngừng, nhưng liệu có đủ để giành lại ngôi vương trên thị trường công nghệ này? Hãy cùng chờ xem trận chiến của những ông lớn này sẽ đi về đâu nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận