Apple đặt mua 160 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung

Apple đặt mua 160 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung

Với hợp đồng vừa đạt được, Samsung sẽ trở thành nhà cung ứng tấm nền màn hình OLED chính cho iPhone 8 trong năm nay của Apple.

Apple đặt mua 160 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung

Theo Korean Herald, vào năm ngoái, Apple đã đặt mua 100 triệu tấm nền màn hình OLED từ Samsung Display. Giờ đây, Apple đã lại kí tiếp với Samsung Display một hợp đồng mới trị giá 4,3 tỷ USD để mua thêm 60 triệu tấm nền màn hình OLED nữa.

Như vậy, Apple sẽ mua tổng cộng 160 triệu tấm nền màn hình OLED của Samsung để làm iPhone 8. Nếu căn cứ vào số liệu đã có khoảng 200 triệu chiếc iPhone được bán ra trong năm 2016, điều đó có nghĩa là Samsung sẽ là nhà cung ứng màn hình OLED chính cho iPhone 8 với việc được cung cấp tới 80% số lượng tấm nền.

Apple thường thích mua linh kiện từ nhiều nhà cung ứng khác nhau. Điều này giúp hãng giảm được rủi ro khi một nhà cung ứng chính bất ngờ gặp vấn đề trong việc cung cấp linh kiện. Việc Apple tăng lượng đặt hàng màn hình OLED từ Samsung nhiều khả năng là do một nhà cung ứng khác đang gặp vấn đề và Samsung được chọn để giải quyết thay đơn đặt hàng của họ.

Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng Apple dự đoán doanh số iPhone 8 trong năm nay sẽ tăng cao và quyết định đặt mua thêm tấm nền màn hình. Hợp đồng sản xuất khoảng 20% số lượng tấm nền màn hình OLED còn lại cho iPhone 8 được dự đoán sẽ thuộc về một hãng điện tử khác tới từ Hàn Quốc là LG.

Samsung hiện đang có 3 dây chuyền sản xuất màn hình OLED tại tỉnh Nam Chungcheong . Một nguồn tin cho biết hãng đang muốn xây dựng một nhà máy màn hình mới ở vùng lân cận để đáp ứng nhu cầu tăng cao hiện nay.

Ngoài ra, Samsung cũng đang chờ được phê duyệt khoản đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD để mở rộng nhà máy sản xuất màn hình OLED ở tỉnh Bắc Ninh của Việt Nam. Dự kiến, khoản đầu tư sẽ được phê duyệt ngay trong tháng 3 tới đây.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận