Apple làm các anti-fan "ngậm miệng", nghiền nát Google, Microsoft và xây dựng đế chế ngàn năm như thế nào?

Apple làm các anti-fan "ngậm miệng", nghiền nát Google, Microsoft và xây dựng đế chế ngàn năm như thế nào?

Apple làm các anti-fan ngậm miệng, nghiền nát Google, Microsoft và xây dựng đế chế ngàn năm như thế nào?

Mùa hè năm ngoái, Apple CEO, Tim Cook đã tuyên bố tầm nhìn của ông đối với công ty trong vòng 1.000 năm nữa. Thế nhưng, kế hoạch ngàn năm của Apple có vẻ gặp nhiều khó khăn vì đối thủ công ty ngày càng tăng lên và xuất hiện những điểm yếu có thể đe dọa đến đế chế của Apple.

Các fan của Apple lo ngại rằng công ty đang đánh mất những điều quan trọng nhất, lạc lối với những phần cứng và sản phẩm mới mà quên không đánh bóng hay đẩy mạnh các sản phẩm đã trở thành thương hiệu. Và sự thiếu kiên nhẫn với những chiếc iPhone mới, dự án “Apple Car” bí hiểm hay thậm chí cả chiếc kính thông minh của Apple càng làm cho các fan sôi sục hơn.

Mới chỉ nắm "ngai vương" tại Apple được vài năm, Tim Cook cần nhiều thời gian hơn nữa để chứng tỏ mình. Nhưng khi mọi người cảm thấy lo sợ rằng Apple đang đánh mất những điều quan trọng nhất thì hãy thử lùi lại, nhìn vào những gì mà Apple đã làm được. Có thể những điều đó chẳng đủ để giúp công ty tồn tại trong một thiên niên kỷ nữa, nhưng là đủ để lạc quan rằng Apple không hề mù mờ về tương lai

Trẻ em là tương lai

Ở giai đoạn ngắn, Apple cố gắng giảm giá sản phẩm nhằm hướng tới nhiều đối tượng người dùng lớn hơn. Chỉ mới tuần này, Apple đã tung ra chiếc iPad giá rẻ, một model iPhone cập nhật không quá đắt, giúp nhiều người có cơ hội sở hữu sản phẩm mang logo "táo khuyết". Điều này phản ánh khát vọng của công ty muốn cạnh tranh với Android về giá cả chứ không chỉ tính năng. Chiếc iPad giá rẻ đó phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, mở đường cho Apple dấn thân vào thị trường giáo dục đầy tiềm năng và ổn định.

Apple làm các anti-fan ngậm miệng, nghiền nát Google, Microsoft và xây dựng đế chế ngàn năm như thế nào?

Chỉ mới tuần này, Apple đã tung ra chiếc iPad giá rẻ, giúp nhiều người có cơ hội sở hữu sản phẩm mang logo "táo khuyết".

Nhân tiện nói về giáo dục, nếu bạn còn nhớ thì Cook đã rất nhiều lần nói rằng ông muốn Swift, một ngôn ngữ lập trình do Apple phát triển, trở thành hướng đi chính giúp trẻ em làm quen với lập trình. Bởi theo lý thuyết thì Swift có thể được dùng để phát triển phần mềm cho tất cả các thiết bị điện tử, nhưng đúng hơn mà nói thì Swift chạy tốt nhất trên iPhone và Mac.

Tóm lại, kế hoạch ngắn hạn của Apple là rất rõ ràng: Khiến càng nhiều người sử dụng công nghệ của Apple càng tốt, tập trung vào người dùng ngay từ khi họ còn trẻ và khiến họ không thể tách rời.

Ngoài iPhone ra...

Điểm quan trọng nhất khiến chúng ta nhớ về Apple đó là: Ưu tiên hàng đầu của công ty là bán được càng nhiều iPhone càng tốt. Tất cả mọi thứ từ iMessage tới AirPods đều được thiết kế để bạn dùng với iPhone và giữ chân bạn không bỏ sang Android.

Điều này không thay đổi, ít nhất là trong tương lai gần. Lý do đơn giản là vì ngoại trừ những sản phẩm thành công sớm như Amazon Echo, smartphone vẫn là sản phẩm đem lại sự cân bằng tốt nhất giữa tính cơ động và sức mạnh.

Mặc dù vậy, vị thế của smartphone chẳng tồn tại mãi mãi. Nhiều người, trong đó có cả Tim Cook, đều tin rằng bước tiếp theo sẽ là thực tế tăng cường . Thậm chí, Microsoft còn cho rằng AR sẽ khiến smartphone nhanh chóng trở nên lỗi thời. Tại sao bạn cần mang cả cái điện thoại bên mình khi bạn có thể chiếu mọi hình ảnh vào đôi mắt?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận