Apple lâm vào tình thế cấp bách chỉ vì Samsung

Apple lâm vào tình thế cấp bách chỉ vì Samsung

Apple lâm vào tình thế cấp bách chỉ vì Samsung

Nhà phân tích Ming Chi Kuo vừa gửi đi báo cáo đến các nhà đầu tư, cho thấy Samsung đang có lợi thế lớn trong giao kèo với Apple. Ông tin rằng màn hình OLED trên iPhone 8 có giá từ 120 USD đến 130 USD, cao hơn nhiều so với số tiền 45 USD đến 55 USD mà Apple phải trả cho mỗi màn hình LCD 5.5 inch trên iPhone 7 Plus.

Theo ông Kuo, Apple đang trong tình thế phải tìm ra nguồn cung OLED thứ hai khẩn cấp. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều thời gian vì nhà cung ứng không chỉ cần có năng lực sản xuất lớn mà còn phải có kỹ năng đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt từ Apple.

Một điều khá thú vị là bản thân ông Kuo cũng không chắc iPhone sắp ra mắt có cảm biến vân tay hay không. Ông chỉ gợi ý Apple “có thể loại bỏ” công nghệ Touch ID để ưu tiên màn hình OLED nhưng không nói thêm gì khác.

Mọi bí mật xoay quanh iPhone 8 sẽ được Apple công bố vào ngày 12/9 tới đây. Mẫu iPhone cao cấp chuẩn bị xuất hiện được đồn có tên iPhone 8, iPhone X hoặc iPhone Edition. Nó có giá khoảng 1.000 USD và được giới thiệu cùng bản nâng cấp của hai mẫu iPhone 7/7 Plus.

So với LCD, OLED có nhiều ưu điểm như hình ảnh có độ tương phản cao, khả năng chịu lực nhấn tốt hơn, tiết kiệm điện hơn và dễ dàng uốn dẻo theo các hình dạng khác nhau. Tấm nền OLED đang được dùng trên các thiết bị đầu bảng của Samsung. Ngoài Samsung, còn có một số nhà cung ứng tấm nền OLED khác nhưng ở thời điểm hiện tại, chưa có đối thủ nào cạnh tranh được với năng lực của họ.

Samsung đang nắm giữ phần lớn bằng sáng chế công nghệ OLED, tỉ lệ lên tới 97,7% vào tháng 4/2016. Các vấn đề sản xuất vẫn là thách thức lớn đối với các hãng để đạt thành công như Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận