Apple lên kế hoạch mở thêm 2 trung tâm R&D tại Trung Quốc

Apple lên kế hoạch mở thêm 2 trung tâm R&D tại Trung Quốc

Apple lên kế hoạch mở thêm 2 trung tâm R&D tại Trung Quốc

Thông báo được đưa ra trong chuyến thăm Trung Quốc mới nhất của CEO Tim Cook. Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của “táo khuyết”. Apple dự định xây trung tâm R&D mới tại Thượng Hải và Tô Châu bên cạnh các trung tâm tại Bắc Kinh và Thâm Quyến. Họ cũng cam kết dành ít nhất 3,5 tỷ nhân dân tệ (507 triệu USD) cho các viện nghiên cứu.

Trong thông báo trên website, Apple cho biết 4 trung tâm đều mở vào nửa sau năm nay, giúp Apple hợp tác với các đối tác địa phương, thu hút nhân tài từ nhà cung ứng và các trường đại học hàng đầu.

CEO Tim Cook sẽ tham gia một diễn đàn kinh tế cấp cao tại Bắc Kinh, nơi các quan chức chính phủ bàn bạc với người đứng đầu các doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Các công ty ngoại quốc có truyền thống xây trung tâm R&D tại Trung Quốc như lời cam kết với đất nước và tìm kiếm ưu đãi từ chính phủ.

Doanh số iPhone tại đây năm 2016 sụt giảm lần đầu tiên bất chấp Trung Quốc nhiều năm dẫn đầu tăng trưởng cho Apple, ngay cả khi các thị trường khác bấp bênh. Các thương hiệu nội như Huawei, Oppo, Vivo đang giành thị phần của nhà sản xuất iPhone bằng các thiết bị cao cấp, giá hấp dẫn. Công ty Mỹ đặt cược vào iPhone 2017 để vực dậy tăng trưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận