Apple muốn mở cửa hàng gần trụ sở Samsung

Apple muốn mở cửa hàng gần trụ sở Samsung

Apple đang lên kế hoạch để vượt mặt Samsung ngay trên chính quê nhà Hàn Quốc. Hãng dự định sẽ bắt đầu bằng việc sớm mở một cửa hàng Apple Store đầu tiên tại nước này.

Apple muốn mở cửa hàng gần trụ sở Samsung

Theo Sammobile, Apple đang khảo sát một địa điểm để mở cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc trên một con đường tại quận Gangnam thuộc thủ đô Seoul. Điều đáng nói là địa điểm dự kiến rất gần với tòa nhà trụ sở và cửa hàng bán các điện thoại flagship đã có từ lâu đời của Samsung. Ngoài ra, Apple cũng đang xem xét một địa điểm khác để mở Apple Store tại phố mua sắm Garosu-gil cũng ở Seoul.

Apple coi Hàn Quốc là một thị trường đầy tiềm năng vì đây là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Ngoài ra, mặc dù có số lượng người dùng smartphone lớn nhưng vẫn có ít người Hàn Quốc tiếp cận với iPhone. Lý do là bởi thị trường này đã bị thống trị bởi Samsung và LG trong suốt những năm qua (chiếm hơn 80% thị phần).

Với những vụ bê bối về chất lượng sản phẩm trong thời gian qua của Samsung và LG, Apple đã thấy cơ hội ở thị trường Hàn Quốc rõ hơn bao giờ hết. Nhiều khả năng, hãng sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược đã từng làm ở Trung Quốc, đó là thu hút truyền thông vào một trong những cửa hàng Apple Store đầu tiên, sau đó tìm cách nhanh chóng mở rộng hệ thống bán lẻ ra cả nước. Bằng cách này, Apple đã mở thêm được 36 cửa hàng bán lẻ mới tại Trung Quốc và 6 tại HongKong chỉ trong vòng chưa đầy 6 năm.

Hiện nay, Apple đang thực hiện việc bán các sản phẩm của mình tại Hàn Quốc thông qua một nhà bán lẻ. Bằng việc mở các cửa hàng bán lẻ chính thức, Apple sẽ kiểm soát được việc bán sản phẩm và đưa ra các chiến lược tốt hơn tại thị trường này.

Theo ước tính, sẽ mất khoảng một năm nữa cho tới khi Apple hoàn thiện được cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một dấu hiệu cảnh báo rõ ràng cho Samsung để nhanh chóng tìm cách giữ vững thị phần ở thị trường trong nước, vốn luôn được coi là an toàn của hãng.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận