Apple muốn tự sản xuất màn hình OLED để giảm phụ thuộc vào Samsung

Apple muốn tự sản xuất màn hình OLED để giảm phụ thuộc vào Samsung

Apple có thể tự sản xuất màn hình để giảm phụ thuộc vào Samsung

Theo nguồn tin từ báo Hàn Quốc ET News, Apple đã mua sắm một số máy nén hóa học được sử dụng trong sản xuất màn hình OLED với ý định tự sản xuất tấm nền màn hình OLED tại Đài Loan. Mặc dù các tin đồn cho biết sự hợp tác của Samsung và Apple sẽ kéo dài trong suốt năm 2018, khi Apple dự kiến trình làng 3 phiên bản iPhone với màn hình OLED. Quyết định này của Apple có thể dựa trên chính sách đa dạng hóa nguồn cung của công ty để tránh trình trạng quá phụ thuộc vào một đối tác nào đó.

Dòng iPhone năm nay dự kiến sẽ bao gồm phiên bản iPhone 8 với màn hình OLED được thiết kế mới hoàn toàn và 2 phiên bản iPhone với màn hình LCD quen thuộc (iPhone 7s và 7s Plus). Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2018, tất cả iPhone sẽ chuyển sang sử dụng OLED. Điều này có nghĩa là Apple sẽ cần nhiều nguồn cung màn hình OLED hơn để duy trì sự ra mắt của iPhone, iPad và Apple Watch.

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Apple nhiều khả năng sẽ không thực sự nhảy vào lĩnh vực sản xuất tấm nền. Thay vào đó, họ sẽ cấp phép cho một đối tác nào đó sản xuất (Apple cũng có thể cho các đối tác này thuê những thiết bị vừa được mua).

Apple được cho là đang đàm phán với LG Display để xây dựng một cơ sở sản xuất mới với dây chuyền sản xuất dành riêng cho công ty. Tuy nhiên, ET News cho biết Apple vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng với LG. LG hiện đang cung cấp tấm nền OLED cho smartphone của Xiaomi và Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận