Apple sắp đạt được thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la để sửa chữa vấn đề lưu trữ trên iPhone

Apple sắp đạt được thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la để sửa chữa vấn đề lưu trữ trên iPhone

Một trong những câu chuyện công nghệ nhàm chán nhất trong năm nay chính là việc Toshiba bán mảng chip nhớ của mình. Gã khổng lồ Nhật Bản đã rao bán trong nhiều tháng nay mà không kết thúc theo thời hạn định ra, tuy nhiên theo báo cáo mới cho biết, Toshiba cuối cùng đã ra quyết định, và đó là tin tốt cho Apple.

Apple sắp đạt được thỏa thuận trị giá hàng tỷ đô la để sửa chữa vấn đề lưu trữ trên iPhone

Theo tờ The Wall Street Journal, trong ba hồ sơ dự thầu, Toshiba đã chọn liên minh đứng đầu bởi hãng đầu tư Bain Capital.

Hợp đồng này trị giá hơn 2 nghìn tỷ yên, tương đương 18 tỷ USD, trong đó Apple sẽ đóng góp 400 tỷ yên. Số vốn của Apple lên tới 3,6 tỷ USD, điều này sẽ làm cho thỏa thuận với Toshiba thậm chí còn cao hơn so với thương vụ 3,2 tỉ USD mua lại Beats, một yếu tố quan trọng khi ra mắt Apple Music.

Hiện tại, Bloomberg cho biết Bain đang yêu cầu Apple góp vốn 7 tỷ USD, tăng đáng kể so với thỏa thuận trước đó. Cũng theo tạp chí này, Apple đã hủy bỏ đàm phán với hai nhà thầu khác, một đứng đầu bởi Western Digital, và một đứng đầu bởi Foxconn.

Apple dường như rất quan tâm đến việc đảm bảo vốn góp trong thương vụ mua lại bộ nhớ flash của Toshiba. Và cũng không ngạc nhiên khi giá NAND đã tăng lên trong những năm gần đây do nhu cầu về bộ nhớ truy cập nhanh cho máy tính và điện thoại thông minh đang gia tăng mạnh mẽ.

Tuần trước, Apple đã công bố ba chiếc iPhone mới, tất cả đều có dung lượng thấp nhất là 64GB. Con số này đã gấp đôi so với dung lượng của chiếc iPhone rẻ nhất năm ngoái. Nhưng theo đó, những chiếc iPhone mới của Apple cũng có giá đắt hơn 50 USD so với các sản phẩm năm ngoái. Vậy tại sao Apple lại lặng lẽ tăng giá? Câu trả lời chính là do bộ nhớ flash cũng đang trở nên đắt đỏ hơn khiến chi phí thành phẩm không thể không thay đổi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận