Apple sắp thâu tóm xong Shazam với giá 400 triệu USD

Apple sắp thâu tóm xong Shazam với giá 400 triệu USD

Apple đang thực hiện nhiều kế hoạch nhằm đẩy mạnh phát triển Apple Music của riêng mình.

Apple hỏi mua Shazam với giá 400 triệu USD

Theo Business Insider, Apple gần như đã hoàn tất vụ thâu tóm ứng dụng nhận dạng âm nhạc Shazam với giá 400 triệu USD. Thỏa thuận có thể cho phép Apple hợp nhất tính năng quan trọng của ứng dụng vào iPhone trong bối cạnh họ đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Google và Samsung.

Ứng dụng Shazam cho phép người dùng xác định bài nhạc đang chơi gần đó, chẳng hạn như bài hát trong nhà hàng hoặc quán cà phê. Shazam nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên smartphone kể từ khi nó được tung ra lần đầu tiên vào năm 2009. Tính đến này đã có hơn 1 tỷ lượt tải về ứng dụng này trên phạm vi toàn cầu.

Gần đây, Google đã áp dụng công nghệ tương tự vào điện thoại thông minh Pixel 2 cao cấp của mình. Công nghệ của Google liên tục giám sát âm nhạc lân cận, hiển thị mỗi tiêu đề bài hát trên màn hình điện thoại. Với việc mua lại Shazam, Apple có thể mang đến một tính năng tương tự trên iPhone trong tương lai.

Giám đốc điều hành Shazam, Rich Riley trước đó đã nói với Business Insider rằng công ty đang tìm kiếm một đối tác lớn hơn để xây dựng chỗ đứng vững chắc trong nền công nghiệp âm nhạc và quảng cáo.

Đại diện Apple và Shazam chưa đưa ra bình luận nào về thương vụ mua lại này. Tin tức về thỏa thuận này được TechCrunch chia sẻ vào ngày thứ Sáu và cho biết nó có thể được ký kết trong tuần này.

Thông tin này cũng đến cùng lúc với việc Apple tuyên bố Phó chủ tịch phụ trách thiết kế Jony Ive sẽ tiếp tục quản lý đội ngũ thiết kế của công ty.

Theo Pitchbook, mức giá 400 triệu USD mà Apple hỏi mua Shazam thấp hơn so với giá trị được xác định gần đây là 1,02 tỷ USD. Tuy nhiên, việc định giá này được đánh giá là "mang yếu tố chủ quan".

Theo một nguồn tin khác, Shazam, được thành lập năm 1999, đã kiếm được 50 triệu USD doanh thu vào năm ngoái. Công ty có trụ sở tại London và đã tạo ra một cơ sở dữ liệu lớn với hơn 11 triệu "dấu vân tay âm thanh" mà họ sử dụng để xác định bài hát. Gần đây hơn, Shazam đã phát triển công nghệ tăng cường thực tế cho phép người dùng hướng điện thoại của họ vào một nhãn đặc biệt để xem thêm thông tin bổ sung.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận