Apple sẽ đổi mới iPhone 6s Plus cho người dùng 6 Plus do thiếu pin thay thế?

Apple sẽ đổi mới iPhone 6s Plus cho người dùng 6 Plus do thiếu pin thay thế?

Chương trình thay thế đặc biệt này sẽ diễn ra từ nay cho tới tháng 3/2018 do tình trạng thiếu nguồn cung pin thay thế iPhone 6 Plus. Nhưng tất nhiên, chương trình sẽ đi kèm theo một số điều kiện nhất định và không phải miễn phí.

Apple sẽ đổi mới iPhone 6s Plus cho người dùng 6 Plus do thiếu pin thay thế?

Sau khi tung chương trình thay thế pin với giá ưu đãi, Apple đang gặp khó khăn trong việc xoay sở nguồn cung pin cho các model iPhone đời cũ, trong đó iPhone 6 Plus là một trong những model thiếu hụt lượng pin thay thế nhiều nhất. Không chỉ riêng tại các thị trường lớn, ngay tại thị trường Việt Nam, Apple cũng thông báo không còn pin iPhone 6 Plus thay thế cho khách Việt.

Đứng trước nguy cơ này, Apple có lẽ đã quyết định chuyển sang kế hoạch B.

Trang MacRumor tiết lộ, một bản ghi nhớ nội bộ vừa rò rỉ cho thấy, Apple đang lên kế hoạch thay thế iPhone 6s Plus cho toàn bộ các yêu cầu thay pin của người dùng iPhone 6 Plus.

Apple dự kiến sẽ thay thế miễn phí cho người dùng iPhone 6 Plus hiện nay bằng một chiếc iPhone 6s Plus. Chương trình dự kiến kéo dài từ nay tới hết tháng 3/2018 trước khi nguồn cung pin đời cũ dồi dào trở lại.

Hiện chưa rõ lý do nào khiến Apple đưa ra quyết định trên nhưng nhiều phỏng đoán cho rằng, Apple đã hết pin thay thế cho iPhone 6 Plus và buộc phải đưa ra giải pháp này để chống đỡ tạm thời.

Không phải đổi miễn phí và cũng cần có điều kiện mới có thể đổi mới hoàn toàn

Apple đã không còn sản xuất iPhone 6 Plus trong khi một lượng lớn khách hàng vẫn đang đòi thay pin cho model này. Do đó lựa chọn duy nhất khả dĩ trong lúc này là nâng cấp lên iPhone 6s Plus.

Apple sẽ đổi mới iPhone 6s Plus cho người dùng 6 Plus do thiếu pin thay thế?

Mặc dù vậy vẫn có những điều kiện nhất định mới có thể đổi iPhone 6s Plus. Quan trọng hơn cả, người dùng sẽ không thể đổi miễn phí.

Theo Softpedia, iPhone 6 Plus không còn hạn bảo hành do đó nếu máy gặp phải những lỗi hoặc hỏng hóc nghiêm trọng, chi phí đổi mới là khoảng 329 USD (khoảng 7,4 triệu đồng). Đây là mức giá theo khung giá dịch vụ riêng của Apple.

Điều này có nghĩa rằng, ngay cả khi cung cấp dịch vụ nâng cấp lên iPhone 6s Plus, người dùng vẫn sẽ phải trả tiền như thường. Tuy nhiên với mức giá 329 USD, đây vẫn có thể coi là một khoản tiền khá hời.

Thông thường, Apple và các đại lý ủy quyền của Apple có thể sửa chữa và thay riêng các bộ phận như màn hình, pin, loa, camera sau và bộ Taptic engine. Tuy nhiên với các lỗi phát sinh liên quan đến cổng Lightning hay bo mạch chủ..., Apple sẽ phải đổi mới thiết bị cho người dùng.

Lưu ý rằng, Apple sẽ chỉ duy trì chương trình này tới hết tháng 3/2018 sau khi sản xuất đủ nguồn cung pin thay thế. Hiện Apple vẫn chưa chính thức công bố về chương trình này.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận