Apple thất thu vì nhu cầu mua smartphone tại Trung Quốc giảm mạnh

Apple thất thu vì nhu cầu mua smartphone tại Trung Quốc giảm mạnh

Đang có những dấu hiệu cho thấy sức mua kém tại thị trường Trung Quốc, nơi vẫn được biết đến là thị trường đông dân nhất thế giới

Giống như ở Mỹ, người dùng Trung Quốc thường sử dụng điện thoại với vòng đời hơn 1 năm. Họ cũng không bỏ tiền ra để theo đuổi dòng sản phẩm mới nhất, nguyên nhân này dẫn tới tình trạng sức mua yếu.

Trước tình hình này, nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sachs đã đưa ra dự đoán, Apple chỉ bán được khoảng 13 triệu chiếc iPhone trong dịp cuối năm nay, giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc vừa trải qua giai đoạn tuần lễ vàng. Đây là khoảng thời gian mà người dân đi du lịch và mua sắm nhiều hơn, điều dẫn đến tác động tích cực hơn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều cửa hàng điện thoại ở phía nam Trung Quốc vắng bóng người mua trong dịp lễ này.

Sau nhiều năm tăng trưởng tích cực, lượng tiêu thụ smartphone tại Trung Quốc đã giảm mạnh trong năm nay. Nhà phân tích Canalys đã chỉ ra một thực tế đầy cạnh tranh là các nhà sản xuất tại Trung Quốc đang bắt chước sản phẩm và chiến lược tiếp thị của nhau. Điều sẽ khó mang đến tính đột phá và thúc đẩy người sử dụng mua hàng.

Theo nhà phân tích Rod Hall, xuất hiện nhiều dấu hiệu tiêu cực ảnh hưởng tới sức mua của thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, hai mẫu điện thoại iPhone Xs Max và iPhone Xr hứa hẹn sẽ mang lại doanh số tốt hơn dù những dự đoán chung về thị trường vẫn khá tiêu cực. Với lượng game thủ không ngừng tăng lên, kích thước màn hình lớn của iPhone Xs Max và iPhone Xr sẽ là những yếu tố thu hút người dùng Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận