Apple thu về hơn 1 tỷ USD từ App Store trong dịp nghỉ lễ vừa qua

Apple thu về hơn 1 tỷ USD từ App Store trong dịp nghỉ lễ vừa qua

Apple thu về hơn 1 tỷ USD từ App Store trong dịp nghỉ lễ vừa qua

Tuần lễ Giáng sinh - năm mới là thời gian mà mọi người có thể lười biếng nhưng có vẻ như nhân viên App Store lại làm việc cật lực hơn khi đạt lợi nhuận hơn 1 tỷ USD vào thời gian này.

Thay vì thông báo doanh thu hàng năm, Apple có truyền thống tuyên bố App Store đã và đang hoạt động tốt như thế nào vào tháng 1 đầu năm. Trong thời gian nghỉ lễ vừa qua, nhà Táo đã thu về 890 triệu USD bắt đầu từ đêm Giáng sinh và thêm 300 triệu USD vào ngày đầu năm mới trên thị trường ứng dụng của mình.

Apple kiếm được một khoản "siêu lời" từ App Store là vì khoảng 30% số lượng phần mềm và hàng hóa kỹ thuật số được bán thông qua thị trường này và App Store là nơi duy nhất mà hầu hết mọi người có thể cài đặt phần mềm trên  iPhone, không được thịnh hành như với Android.

Các nhà phân tích phố Wall đã sử dụng những số liệu đứt quãng mà Apple đưa ra vào từng thời điểm để ước tính về mức độ tiềm năng của App Store. Thị trường này đang trở nên ngày càng quan trọng trong việc kinh doanh dịch vụ của nhà Táo - thể hiện rõ ràng trong từng con số trong suốt 2 năm qua:

Thông báo từ Apple đầu năm 2018

Vào 1/1/2018, Apple thông báo thu về 300 triệu USD mua hàng, kỳ Giáng sinh trước đó đạt được doanh thu 890 triệu USD. Chỉ trong vòng một tuần mà số tiền khách hàng chi ra để tải ứng dụng trên App Store đã tăng đến mức kỷ lục.

Thông thường Apple sẽ trả 70% từ doanh thu App Store cho các nhà phát triển iOS, tương đương với 26,7 tỷ USD trong năm vừa qua. Nghĩa là ước tính App Store thu về khoảng 37,8 tỷ USD, con số này tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, có 2.000 ứng dụng đang được sử dụng liên quan đến phần mềm thực tế tăng cường ARkit của Apple. Hơn 500 triệu người ghé thăm App Store hàng tuần và kể từ năm 2008 đến nay Apple đã trả cho các nhà phát triển phần mềm hơn 86 tỷ USD.

So sánh với số liệu của Apple trong năm ngoái

Vào ngày 1/1/2017, Apple thu về được 240 triệu USD, trong tháng 12 trước đó lợi nhuận lên tới 3 tỷ USD.

Số tiền trả cho các nhà phát triển iOS: hơn 20 tỷ USD trong năm 2016. Tổng App Store đã thu về được hơn 28 tỷ USD.

Tổng số ứng dụng trong App Store là 2,2 triệu, tăng 20% so với năm 2015.

Điều đó cho thấy rằng, nếu lấy tổng doanh thu một năm chia đều cho từng tháng và tuần thì trung bình một tuần Apple sẽ thu về được khoảng 126 triệu USD tính đến ngày Giáng sinh là 25/12 (chưa tính đến doanh thu từ App Store tại thị trường Trung Quốc nói riêng).

Ngoài ra, công ty phải chi khoảng 70 triệu USD cho Google đối với doanh thu từ các ứng dụng được tải trên Google Play nhưng đây chỉ là dự đoán vì Google không công bố số liệu này. 

Tổng kết lại những số liệu mà Apple đã đưa ra vào thứ 5, có thể thấy rằng doanh thu mà App Store mang về cho công ty là không hề nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên nhà Táo tiết lộ số liệu chứng tỏ trung bình hơn một nửa tỷ người dùng iPhone và iPad ghé thăm App Store hàng tuần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận